Pháp: Hơn 50 người mắc kẹt trên độ cao 3000m vì cáp treo hỏng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 50 người bao gồm ít nhất 1 trẻ em, đã bị kẹt trong một chiếc xe cáp treo ở độ cao hơn 3.000m ở núi Blanc, vào trưa 8/9.

Các trực thăng đã được điều động để giải cứu các nạn nhân vào hôm 8/9, tuy nhiên việc này đã bị trì hoãn tới trưa nay (9/9) do trời tối.

Georges-Francois Leclerc, giới chức của vùng Haute-Savoie, cho biết, các điều kiện thời tiết không thuận lợi cho công tác giải cứu vì khu vực bị mây mù bao phủ.

Lực lượng giải cứu bao gồm 3 trực thăng từ Thụy Sỹ, Pháp và Italia đã xuất phát và dự kiến đưa các nạn nhân về nơi an toàn trong 1 tiếng 30 phút.  
Pháp: Hơn 50 người mắc kẹt trên độ cao 3000m vì cáp treo hỏng - Ảnh 1
Tờ Le Dauphine cho biết, nước, thức ăn và chăn ấm đã được chuyển tới những nạn nhân đang mắc kẹt trên núi. Các nỗ lực cứu hộ được nối lại vào 6h30 sáng hôm nay (9/9).

Hệ thống xe cáp treo Vallee Blanche với mỗi xe chứa được 4 người, là một trong những tuyến phương tiện nối vùng núi Aiguille du Midi, thuộc dãy Mont Blanc của Pháp với thành phố Pointe Helbronner phía biên giới với Italia. Chặng đường gần 5km thường kéo dài trong 30 phút.

Hiện nay, nguyên nhân cáp treo trục trặc vẫn chưa được làm rõ. Nhân viên công ty cáp treo Mont-Blanc chưa thể sửa chữa hệ thống này.

Thị trưởng thành phố Chamonix, ông Eric Fournier cho biết “ về cơ bản không có gì phải lo lắng”.

Hệ thống xe cáp Vallee Blanche hoạt động trong suốt mùa hè, phục vụ số lượng lớn người leo núi và khách du lịch tới đây.