Pháp phát hiện thêm âm mưu khủng bố mỗi ngày

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Pháp cho biết, mỗi ngày, cơ quan an ninh nước ngày đều phát hiện thêm các âm mưu khủng bố.

“Mỗi ngày, cơ quan trinh thám, cảnh sát đều phát hiện các đường dây phiến quân, các âm mưu tấn công. Khoảng 15.000 người đã bị giám sát do có hành động quá khích.”, theo ông Valls.

Trước đó, chính quyền cho biết 10.000 người được xác định là có nguy cơ cao.

Một thiếu niên 15 tuổi hôm 10/9 bị bắt giữ tại Paris do nghi ngờ thực hiện một vụ tấn công vào cuối tuần.

Các nhà điều tra cho biết, nam thiếu niên đã bị theo dõi kể từ tháng 4 do có liên hệ với một thành viên người Pháp thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Khoảng 6.000-7.000 quân lính đã được điều động bảo vệ các khu vực trường học, trung tâm thương mại, giáo đường và các địa điểm nhạy cảm khác.
Khoảng 6.000-7.000 quân lính đã được điều động bảo vệ các khu vực trường học, trung tâm thương mại, giáo đường và các địa điểm nhạy cảm khác.
Nước Pháp được đặt dưới tầm cảnh báo khẩn cấp kể từ loạt tấn công liên hoàn tại Thủ đô Paris vào tháng 11/2015 khiến 130  người thiệt mạng. Việc này được Tổng thống Francois Hollande cho là “hành động gây chiến”. Tuy nhiên, một ủy ban điều tra gần đây cho rằng, tình trạng khẩn cấp chỉ có “tác dụng hạn chế” trong cải thiện an ninh.
Theo đó, chính phủ Pháp đã triển khai khoảng 6.000-7000 quân lính bảo vệ các khu vực trường học, trung tâm  thương mại, giáo đường và các địa điểm nhạy cảm khác.

An ninh quốc gia dự kiến sẽ là vấn đề trung tâm trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp năm 2017.