Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến: Chuẩn bị tốt kế hoạch, đảm bảo để người dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay, 7/12, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì làm việc với lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan liên quan để thông qua Kế hoạch tổ chức các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của TP. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải.

Tổ chức nhiều hoạt động mừng xuân mới 2022
Theo đó, ngoài các hoạt động thường niên như: Thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, lão thành cách mạng trên địa bàn TP; gặp mặt các văn nghệ sỹ trí, thức; gặp mặt nguyên lãnh đạo TP qua các thời kỳ, phối hợp tổ chức gặp mặt các đại sứ, tổ chức quốc tế thì năm nay, TP cũng sẽ thực hiện trang trí trên địa bàn TP với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân mới 2022”; kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức bắn pháo hoa tại các địa điểm trên địa bàn TP…
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận cuộc làm việc.
Việc xây dựng Kế hoạch phục vụ các hoạt động Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhằm đảm bảo phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phục vụ Nhân dân đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết”. Chủ động trong công tác chăm lo tới các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, khu vực còn có khó khăn; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Ngoài ra, phát huy cao nhất trách nhiệm của các sở, ban, ngành TP, các quận, huyện, thị xã trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực như: tuyên truyền, hoạt động văn hóa, thể thao, quản lý lễ hội; chăm lo chế độ chính sách, đảm bảo cơ sở vật chất, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống dịch Covid-19… nhằm phục vụ tốt các hoạt động Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Phát động thi đua lập thành tích chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022); tạo không khí phấn khởi, hăng say thi đua trong công tác, lao động, sản xuất, học tập của cán bộ, Nhân dân Thủ đô thi đua phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ TP trong năm 2022.  Các nội dung triển khai phải đảm bảo theo các văn bản chỉ đạo của T.Ư, TP về các hoạt động Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 
Tăng cường phối hợp trong thực hiện 
Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, theo thông lệ hàng năm, TP luôn xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán từ rất sớm để bảo đảm người dân được đón Xuân mới vui tươi, an toàn, tiết kiệm. 
Lưu ý diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, với nội dung bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán, TP sẽ chờ chỉ đạo cụ thể của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và xây dựng phương án cụ thể. 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng thống nhất với đề xuất của Sở LĐTB&XH bổ sung thêm 5.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch; các chiến sĩ đang ứng trực tại Trường Sa; các văn nghệ sĩ và các vận động viên có thành tích cao vào các đối tượng thăm, tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán. Với đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Sở LĐTB&XH phối hợp chặt chẽ với MTTQ TP huy động nguồn xã hội hóa để triển khai thực hiện, bảo đảm linh hoạt, hiệu quả. 
Nhấn mạnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Sở Công Thương chuẩn bị chu đáo nguồn hàng, bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa với mức giá bình ổn để phục vụ Nhân dân đón Tết. Sở Nông nghiệp cần bảo đảm nguồn cung rau củ, giữ an toàn dịch bệnh đàn gia súc, gia cầm để cung ứng đầy đủ thực phẩm phục vụ Nhân dân. Với Sở Xây dựng, cần chỉ đạo các đơn vị thành viên trong lĩnh vực chiếu sáng, cây xanh, thoát nước… tổ chức trang hoàng đường phố trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý, ngay sau cuộc họp này, TP sẽ ban hành chỉ thị cụ thể để các sở ngành có căn cứ thực hiện. Các sở, ngành, đơn vị căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ để triển trai có hiệu quả kế hoạch của TP. “Mục tiêu hướng tới là tổ chức cho Nhân dân Thủ đô đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm và ứng phó linh hoạt với diễn biến của dịch Covid-19. Đồng thời, bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau, nhà nhà, người người đều có Tết và người dân Thủ đô được đón Tết cổ truyền dân tộc trong không khí vui tươi, an lành, hạnh phúc” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần