Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Dương Đức Tuấn và các cử tri bỏ phiếu bầu tại quận Hoàn Kiếm

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sáng 23/5, cử tri quận Hoàn Kiếm đã đi bỏ phiểu thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri bầu ra đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

Tất cả các khu vực bỏ phiếu của quận Hoàn Kiếm được trang hoàng rực rỡ và trang nghiêm tổ chức khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Quận Hoàn Kiếm có trên 128.000 cử tri tham gia bầu cử. Tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã tham gia bỏ phiếu thực hiện quyền công dân tại khu vực bầu cử này.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 5 phường Trần Hưng Đạo

Trao đổi với các cử tri sau khi thực hiện quyền bầu cử của mình, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn nêu rõ: "Những ngày qua, các cử tri đã nghiên cứu các quy định liên quan đến việc bỏ phiếu, tiếp xúc các ứng cử viên. Hôm nay, tôi mong cử tri sẽ chọn người xứng đáng nhất đại diện cho quyền lợi của mình và thực hiện trực tiếp quyền làm chủ của mình”.
Nhằm tuyền truyền quyền lợi, nghĩa vụ của các cử tri tham gia bỏ phiếu, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức nhiều đoàn xe tuyên truyền cổ động ngày bầu cử trên các tuyến phố chính, góp phần làm cho không khí ngày bầu cử càng thêm sôi động, thực sự là ngày hội của toàn dân.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn trao đổi với các cử tri tại khu vực bầu cử số 5 phường Trần Hưng Đạo

Người dân từ khắp các con phố đổ ra đường hòa vào không khí nhộn nhịp của ngày hội non sông. Hàng vạn cử tri đã tươm tất áo quần với lá phiếu trên tay thực hiện quyền công dân của mình sau khi họ bước ra từ khu vực bỏ phiếu, cảm nhận rõ nét nhất mà chúng tôi thấy ở họ, đó là sự hân hoan, phấn chấn và tin tưởng.

 cử tri thực hiện quyền bầu cử tại khu vực bầu cử số 5 phường Trần Hưng Đạo

Tại khu vực bỏ phiếu số 5 (phường Trần Hưng Đạo), bác Nguyễn Thị Bích năm nay đã 85 tuổi, hiện ở số 18 phố Ngô Văn Sở chia sẻ, nhìn chung các ứng cử viên nhiệm kỳ này đều có trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ cao, nhiều người trẻ. Hy vọng, khi trở thành người đại biểu của dân, tiếng nói của họ sẽ là tiếng nói trọng dân, vì dân, bám sát đời sống của dân; vận dụng những kinh nghiệm, kiến thức của mình đóng góp vào sự phát triển của đất nước. “Tôi hy vọng những đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp khóa tới của TP Hà Nội sẽ đóng góp nhiều giải pháp thiết thực để xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh”-cử tri Nguyễn Thị Bích mong muốn.