Quận Hai Bà Trưng: Trường Tiểu học Tây Sơn tặng quà hỗ trợ học sinh học trực tuyến

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Từ khi xảy ra dịch Covid-19, nhà trường đã khẩn trương triển khai việc dạy học trực tuyến cho học sinh toàn trường, được hầu hết phụ huynh và học sinh tham gia tích cực; tuy nhiên còn số rất ít em không tham gia. Ban Giám hiệu kết hợp với các giáo viên chủ nhiệm nhanh chóng tìm hiểu và được biết có 5 em không thể tham gia do hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị để học trực tuyến. Vì thế, chúng tôi đã trích quỹ từ thiện của nhà trường để mua smartphone và thẻ sim 4G tặng các em" - cô giáo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng) Nguyễn Phương Hoa chia sẻ.

Sáng nay (5/5), Trường Tiểu học Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng) đã tổ chức chương trình “Tặng thiết bị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học online; hỗ trợ học sinh, giáo viên, nhân viên do ảnh hưởng của dịch Covid-19; khen thưởng giáo viên, nhân viên có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện”.
 Lãnh đạo phường Nguyễn Du, Ban Giám hiệu và Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Tây Sơn trao tặng quà hỗ trợ (trong đó có smarphone và thẻ sim 4G) cho 5 em học sinh
Tại đây, cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Phương Hoa chia sẻ: Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt của toàn xã hội, và đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì lại càng khó khăn hơn, trong đó nhiều gia đình hoàn toàn không có khoản thu nhập nào. Trước tình hình đó, Trường Tiểu học Tây Sơn đã khẩn trương rà soát, lập danh sách 4 giáo viên và 13 học sinh gặp khó khăn đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gửi lên UBND quận để đề xuất hỗ trợ; đồng thời nhà trường trích quỹ để hỗ trợ các giáo viên, nhân viên và 29 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, “Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, nhà trường đã khẩn trương triển khai việc dạy học trực tuyến cho học sinh toàn trường, được hầu hết phụ huynh và học sinh ủng hộ, tham gia tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn số rất ít em học sinh không tham gia. Do vậy, Ban giám hiệu đã kết hợp với các giáo viên chủ nhiệm nhanh chóng tìm hiểu và được biết có 5 em không thể tham gia do hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị để học trực tuyến. Vì thế, Ban giám hiệu đã trích quỹ từ thiện của nhà trường để mua smartphone và thẻ sim 4G để dành tặng các em.
 Cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Phương Hoa trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
“Hy vọng với những hỗ trợ nhỏ bé của nhà trường, các giáo viên, nhân viên và học sinh sẽ bớt được phần nào khó khăn, cố gắng vượt qua đại dịch. Đặc biệt, với các thiết bị học trực tuyến, các em có thể tiếp tục được học tập như các bạn cùng trang lứa” - cô giáo Hiệu trưởng bày tỏ.
Cũng theo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tây Sơn, từ nhiều năm qua, công tác hiến máu được đông đảo giáo viên nhà trường rất tích cực tham gia, trong đó có những người đã hiến máu tới 9 lần. Ban Giám hiệu rất cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp này, và nhân kỷ niệm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4/2020, nhà trường muốn gửi món quà nhỏ thay lời cảm ơn của các bệnh nhân tới các đồng chí.
 Đại diện lãnh đạo phường Nguyễn Du trao quà hỗ trợ cho các nhân viên nhà trường
Tại đây, lãnh đạo phường Nguyễn Du, Ban Giám hiệu và Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đã trực tiếp trao tặng 44 suất quà cho 29 học sinh và 15 nhân viên trong trường có hoàn cảnh khó khăn, với mỗi suất gồm 10kg gạo và 1 thùng mì tôm, trong đó có 5 học sinh được tặng thêm 1 smartphone và 1 thẻ sim 4G trị giá 1.550.000 đồng. Đồng thời, trao tặng các suất quà bằng tiền mặt cho 6 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị 5.500.000 đồng. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường trao chứng nhận và quà tặng cho 10 giáo viên đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, với tổng giá trị 2 triệu đồng.
 Ban Giám hiệu nhà trường trao chứng nhận và quà tặng cho các giáo viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện
Cô giáo Nguyễn Phương Hoa thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã phát động toàn thể giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Tây Sơn tiếp tục tích cực tham gia công tác hiến máu, với lời kêu gọi “Hiến máu cứu người - Nghĩa cử cao đẹp”, “Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại”.