Quận Hoàn Kiếm biểu dương kết quả phong trào thi đua năm 2023

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/3, quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua và công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2023.

Bí thư Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các đơn vị.
Bí thư Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các đơn vị.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đánh giá, năm 2023, các phong trào thi đua của quận có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, đảm bảo ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Quận đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, tạo khí thế mới, động lực mới thúc đẩy các đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội được giao.

Theo đó, kinh tế trên địa bàn quận tiếp tục tăng trưởng so với kế hoạch năm và so với cùng kỳ, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt kết quả tốt; Công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường được tăng cường; Công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, pháp luật được chú trọng và có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức.

Các hoạt động chăm lo đời sống các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quan tâm, nhất là trong dịp lễ, tết. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; việc thực hiện pháp luật và xây dựng chính quyền được triển khai thực hiện nghiêm túc.

Công tác quân sự địa phương được quan tâm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận được giữ vững, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích trong công tác cải cách hành chính năm 2023.
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích trong công tác cải cách hành chính năm 2023.

Bên cạnh đó, công tác khen thưởng tiếp tục có những chuyển biến rõ nét, đã bám sát về tiêu chuẩn, đối tượng, thủ tục hồ sơ theo quy định. Việc tổ chức tôn vinh các danh hiệu thi đua được tổ chức trang trọng, các thành tích đột xuất được kịp thời tuyên dương, khen thưởng đã có tác dụng khích lệ tinh thần, động viên người lao động hăng hái thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định đề nghị các cấp, các ngành, các cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lấy thi đua để vượt qua khó khăn thách thức.

Trong đó, tập trung triển khai có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2024, tạo động lực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024.