Quận Hoàng Mai: 100% trường học tham gia các cuộc thi tìm hiểu pháp luật

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/11, tại trường THCS Thịnh Liệt, ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai tổ chức lễ hưởng ứng “Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” năm 2020.

Hoạt động được tổ chức với mục đích nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của xã hội; tuyên truyền, nâng cao nhận thức, hiểu được mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (ngày 9/11); tuyên truyền các luật mới ban hành thuộc lĩnh vực giáo dục và các văn bản liên quan trực tiếp đến cán bộ, giáo viên, học sinh, ngành GD&ĐT. Đồng thời, đây cũng là dịp giáo dục ý thức chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh toàn ngành.
  Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai Trương Thu Hà phát động lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.
Phát biểu phát động lễ hưởng ứng, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai Trương Thu Hà nhấn mạnh: Trong các năm học vừa qua, Ngày pháp luật đã được các trường học trên địa bàn quận Hoàng Mai hưởng ứng tích cực, tổ chức ngày càng nề nếp, thiết thực và hiệu quả với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất trong thực thi công vụ, gắn với giáo dục liêm chính, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng đội ngũ nhà giáo Thủ đô “Kỷ cương - trách nhiệm - tận tình - thân thiện”; gắn giáo dục pháp luật với công tác tư tưởng chính trị, đạo đức, giáo dục văn hóa truyền thống; góp phần rèn luyện ý thức tự nguyện, tự giác tìm hiểu, chấp hành pháp luật; ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật, trách nhiệm, bổn phận và quyền lợi của cán bộ, công chức, giáo viên, nhân viên và học sinh.
 Các em học sinh trường THCS Thịnh Liệt tham gia trò chơi trả lời câu hỏi về kiến thức pháp luật.
Các nhà trường đã hưởng ứng Ngày pháp luật bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, sát đối tượng học sinh; không phô trương, hình thức. 100% các trường đẩy mạnh cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân huy động, khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực xã hội để tuyên truyền giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên và học sinh. 100% các trường học đã tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu pháp luật được Thủ đô Hà Nội tổ chức tạo phong trào tìm hiểu pháp luật sôi nổi của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn quận.
Để Ngày pháp luật năm 2020 thực sự có hiệu quả, lãnh đạo ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai yêu cầu các nhà trường trên địa bàn quận chú trọng đổi mới, đa dạng hóa các hình thức hưởng ứng một cách linh hoạt, tiết kiệm và có sức lan tỏa. Khuyến khích các trường tổ chức hoạt động đối thoại pháp luật, tư vấn luật cho học sinh, phụ huynh học sinh, nhà giáo. Tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật hoặc lồng ghép hưởng ứng thông qua sinh hoạt dưới cờ, ngày hội pháp luật, hội nghị, hội thảo, tọa đàm trong cán bộ, giáo viên những nội dung, quy định mới về giáo dục và đào tạo; các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm  vụ năm học theo từng cấp học và các quy định liên quan.Khuyến khích tuyên truyền trong học sinh bằng các tiểu phẩm  ngắn , sân khấu hóa;lồng ghép sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, phòng chống tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật... phù hợp với quy định phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình thực tế…
 Tiểu phẩm hưởng ứng Ngày pháp luật của học sinh trường THCS Thịnh Liệt.
Hưởng ứng lễ phát động, Hiệu trưởng trường THCS Thịnh Liệt Bùi Hoàng Yến cho biết, nhiều năm qua trường THCS Thịnh Liệt đã xác định hưởng ứng Ngày pháp luật là việc làm hàng ngày, thường xuyên của mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh. Ban giám hiệu nhà trường mong muốn mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh sẽ là những tuyên truyền viên phổ biến kiến thức pháp luật tới tất cả mọi người để sự hiểu biết và chấp hành pháp luật được nhân rộng hơn nữa, có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong mỗi người dân, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung giàu mạnh, thanh lịch và văn minh.
Tại buổi lễ, học sinh trường THCS Thịnh Liệt đã hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2020 bằng các tiểu phẩm, thi trả lời các câu hỏi tìm hiểu về kiến thức pháp luật xung quanh các nội dung như Luật An ninh mạng, Luật Trẻ em…