Quân khu 7: Quy tập được 397 hài cốt liệt sĩ trong 6 tháng đầu năm 2019

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng vũ trang (LLVT) 9 tỉnh, thành thuộc Bộ Tư lệnh (BTL) Quân khu 7, đã tổ chức quy tập được 397 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở chiến trường Campuchia; giải quyết chế độ chính sách cho 8.653 người với số tiền gần 18 tỷ đồng.

Ngày 21/6, tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), BTL Quân khu 7 đã tổ chức Hội nghị sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm 2019 đối với Khối Quân sự địa phương.
Thiếu tướng Đỗ Văn Bảnh - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng”, trong 6 tháng đầu năm, LLVT thuộc Khối thi đua Quân sự địa phương Quân khu 7 đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của BTL Quân khu về thực hiện công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2019 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.
Các đơn vị trong Khối thi đua quân sự địa phương Quân khu 7 luôn đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức hoạt động thi đua. Làm tốt công tác khen thưởng, góp phần quan trọng trong việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc; cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Trong đó, có nhiều mô hình tiêu biểu như: “Đảng viên - Đoàn viên cùng tiến”, “LLVT tỉnh tăng cường đoàn kết với tôn giáo, dân tộc”, “Tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho công nhân các khu công nghiệp”, “Phát động phong trào tự học trong LLVT tỉnh”, “Tự học tiếng Khmer”, “Hỗ trợ học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi”… Kết quả 6 tháng đầu năm có 1.136 tập thể và 1.701 cá nhân được khen thưởng.
Nổi bật trong Khối thi đua là các phong trào “LLVT Quân khu chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. LLVT các tỉnh, thành cũng đã tổ chức tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện chính sách hậu phương quân đội; tổ chức quy tập được 397 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia; giải quyết chế độ chính sách cho 8.653 người với số tiền gần 18 tỷ đồng.
Tại hội nghị, Thiếu tướng Đỗ Văn Bảnh - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, ghi nhận những thành tích và đánh giá cao các mô hình tiêu biểu của Khối thi đua Quân sự địa phương trong 6 tháng đầu năm 2019. Thiếu tướng Bảnh cũng đề nghị các đơn vị trong Khối cần nêu cao vai trò trong công tác tuyên tuyền, hoạt động công đoàn, tiếp tục giữ vững trận địa chính trị tư tưởng của Đảng trong LLVT, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, giữ vững thế trận long dân...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần