Quận Thanh Xuân: Khai trương dịch vụ điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự hỗ trợ của Văn phòng Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC Hoa Kỳ) và Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã tổ chức lễ khai trương phòng khám điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV(PrEP) miễn phí trên địa bàn quận.

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân khai trương phòng khám điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí trên địa bàn 

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân Lê Minh Tuấn cung cấp thông tin về chương trình thuốc kháng điều trị  dự phòng trước phơi nhiễm HIV đã được cung cấp miễn phí. Đây cũng là cơ hội và điều kiện thuận lợi để các nhóm nguy cơ cao có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ dự phòng với chi phí thấp và hiệu quả cao…

PrEP là một biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV góp phần quan trọng phòng ngừa lây nhiễm HIV. Nếu một người chưa nhiễm HIV khi dùng PrEP sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm HIV qua đường tình dục không an toàn, hoặc sử dụng ma túy bởi khi sử dụng liệu pháp này, thuốc sẽ hoạt động ngăn không cho virus HIV gây ra nguy cơ lây nhiễm bệnh. Tăng độ bao phủ PrEP làm giảm tỷ lệ nhiễm HIV thậm chí còn có thể cắt đứt đường lây truyền HIV. Đây là phương pháp tiên tiến và có nhiều ưu điểm khi được áp dụng. 

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân khai trương phòng khám điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí trên địa bàn 

Điểm điều trị PrEP được triển khai sẽ truyền thông, quảng bá về dịch vụ điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV tại quận Thanh Xuân đến những người có nguy cơ cao để họ biết và tham gia nhằm giảm tỷ lệ nhiễm HIV mới trong cộng đồng, góp phần tăng cường công tác quản lý, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn quận.

Với phương pháp mới, nhiều ưu điểm trong việc phòng ngừa, điều trị, chương trình điều trị dự phòng trước phơi nhiễm PrEP của quận Thanh Xuân sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn.