"Quỷ đỏ" thắng nhọc nhằn

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chiến thắng rất quan trọng giúp Man United có được 3 điểm sau 2 vòng đấu ở bảng A Europa League.

HLV Jose Mourinho cho thấy ông không hề xem nhẹ sân chơi Europa League, đội hình của Quỷ đỏ ra sân đêm qua gần như mạnh nhất để tiếp đón đội bóng đến từ Ukraine. Lĩnh xướng hàng công của MU là Ibrahimovic, trong khi Romero thế chỗ De Gea ở vị trí thủ môn còn Rooney tiếp tục phải ngồi dự bị.
Zorya rõ ràng không phải cái tên được đánh giá ngang bằng với Man United. Không có gì ngạc nhiên khi MU giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm áp đặt tấn công lên đối thủ nhưng Quỷ đỏ chưa có được một cơ hội thật sự nguy hiểm nào khi mà Zorya tập trung gần như toàn bộ đội hình cố thủ bên phần sân nhà.
Tuy nhiên, việc cất tiền vệ Ander Herrera ở ngoài để trao cơ hội cho Marouane Fellaini khiến lối chơi của M.U trở nên thô cứng. Các đường lên bóng của đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên thường chậm một vài nhịp khi bóng nằm trong chân của Fellaini.

Đội chủ sân Old Trafford tiếp tục chiếm lĩnh thế trận, có thời điểm họ kiểm soát bóng lên đến 80%. Tuy nhiên, Zorya cũng tỏ ra vô cùng cứng đầu. Đại diện Ukraine triển khai hệ thống phòng ngự nhiều tầng đầy khó chịu, bên cạnh đó các vị khách cũng sẵn sàng chơi rắn mỗi khi có thể. Dù hoàn toàn áp đảo đối thủ nhưng các học trò của HLV Mourinho vẫn thi đấu bế tắc trước lối chơi tử thủ của Zorya.

Thế trận bế tắc tiếp tục diễn ra trong hiệp thi đấu thứ 2. M.U miệt mài tấn công, nhưng liên tục vấp phải hàng phòng ngự nhiều tầng thi đấu rất kỷ luật của Zorya. Không những chưa thể ghi bàn, suýt chút nữa cơn địa chấn đã xuất hiện ở “Nhà hát của những giấc mơ” ở phút 66. Xuất phát từ một quả đá phạt bên cánh phải, Paulinho mới vào sân đã tung ra pha đặt lòng hiểm hóc về góc xa và chỉ có tài năng của Romero mới giúp chủ nhà tránh khỏi bàn thua mười mươi.
Nhưng rồi, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra ở phút 67 với sự xuất hiện của tiền đạo Wayne Rooney. Chỉ 2 phút sau khi được tung vào sân và ở tình huống chạm bóng đầu tiên, đội trưởng của Quỷ đỏ đã có một pha kiến tạo khá may mắn để tiền đạo Ibrahimovic bật cao hơn 2 trung vệ đội khách đánh đầu tung lưới thủ môn Shevchenko ở khoảng cách chưa đầy 3m.
Có bàn thắng vượt lên, Man Utd chơi thoải mái hơn hẳn, tuy nhiên dù Quỷ đỏ tiếp tục làm chủ cuộc chơi trong những phút còn lại nhưng Red Devils vẫn không thể ghi thêm bàn thắng.

Chật vật vượt qua Zorya với tỷ số 1-0, rõ ràng M.U không thể khiến CĐV Quỷ đỏ hài lòng. Dẫu vậy, đây là chiến thắng rất quan trọng giúp Man United có được 3 điểm sau 2 vòng đấu ở bảng A và giúp thầy trò Mourinho tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp tại Europa League.