Ra mắt Tổng đài Chống hàng giả 1900 06668

Minh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Quỹ Chống hàng giả đã chính thức ra mắt Tổng đài Chống hàng giả 1900 06668.

Tổng đài Chống hàng giả ra mắt với mong muốn tăng cường công tác thông tin về lĩnh vực phòng, chống hàng giả và góp phần nâng cao nhận thức của người dân, trách nhiệm của các cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngày 1/12/2015, Quỹ Chống hàng giả được cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ hoạt động. Quỹ Chống hàng giả là quỹ xã hội hoạt động không vì mục đích lợi nhuận nhằm hỗ trợ, tài trợ cho các hoạt động phòng chống hàng giả, hàng nhái theo quy định của pháp luật. Đồng thời Quỹ Chống hàng giả chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu thứ tư theo Nghị quyết số 41/NQ-CP của Chính phủ.

Từ ngày thành lập đến nay, Quỹ Chống hàng giả không ngừng thực hiện tốt và hiệu quả tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của mình. Đã ký kết hợp tác với nhiều tổ chức nhằm phát hiện, cũng như đưa ra các giải pháp, đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt đã tuyên truyền nâng cao nhận thức, định hướng cho người Việt nói không với sản phẩm, hàng hoá giả, hàng nhái hàng kém chất lượng...

Trước thực trạng hàng nhái, hàng giả “đội lốt” hàng thật tại thị trường trong nước vẫn diễn biến phức tạp, Quỹ Chống hàng giả tổ chức chương trình “Lễ ký kết và ra mắt tổng đài chống hàng giả năm 2022”. Mục đích cùng các cơ quan chức năng tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về lĩnh vực phòng, chống hàng giả, nhái; bảo vệ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân và trách nhiệm của các cơ quan chức năng tham gia chống hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản lý Quỹ Chống hàng giả Hồ Quang Thái cho biết, tổng đài 1900 066689 sẽ tiếp nhận tất cả thông tin mà các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp và người tiêu dùng phát hiện về hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng đang lưu hành tại thị trường trong nước. Đội ngũ nhân viên của tổng đài sau khi tiếp nhận sẽ tổng hợp báo cáo các cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.