Cuối tháng 9 vừa qua, Công ty bia Carlsberg Việt Nam, nhãn hàng bia Huda phối hợp cùng chính quyền địa phương, Ban Quản lý khu du lịch biển Thiên Cầm, Tỉnh đoàn, người dân tại xã Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) và xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) ra quân thực hiện chương trình làm đẹp biển. Đây là chuỗi hoạt động trong khuôn khổ sáng kiến CSR làm đẹp biển miền Trung được Huda khởi động từ tháng 7/2021.
Tại bãi biển Thiên Cầm, đoàn viên và người dân đã tiến hành dọn sạch 1,2 km bờ biển, trồng 15 cây xanh. Chương trình đã bổ sung thêm cơ sở vật chất thiết yếu bao gồm 18 ghế ngồi, 6 ô che nắng, 15 thùng rác... để phục vụ người dân tại địa phương.
Tại bãi biển Tam Thanh, chương trình đã ra quân làm sạch 3 km bờ biển, trồng thêm 72 cây xanh, 35 thùng rác và 40 bảng tuyên truyền ven bãi biển góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và gìn giữ vẻ đẹp biển cho người dân địa phương.
Chương trình cũng lắp đặt 3 cổng chào bãi biển tại 2 địa phương này, dự kiến được hoàn thành trong tháng 10 tới.
Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Văn Thắng chia sẻ: “Sau chương trình, rác thải nhựa trên bờ biển được dọn dẹp sạch sẽ, cảnh quan ở bờ biển cũng được cải thiện nhờ có cây xanh và ghế đá. Đặc biệt hơn, hoạt động giúp nâng cao ý thức của cộng đồng cư dân sinh sống tại địa phương cũng như những người tham gia hoạt động kinh doanh, du lịch trên bãi biển.”
Hoạt động làm đẹp biển tiếp theo trong khuôn khổ chương trình sẽ được Huda triển khai tại bãi biển Phú Thuận (tỉnh Thừa Thiên Huế) vào ngày 3/10 tới, và dự kiến hoàn thành tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An trong tháng 10/2021.