Ryan Giggs rời Manchester United

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ryan Giggs chính thức rời Manchester United, CLB mà anh đã gắn bó với kể từ khi 14 tuổi, để theo đuổi ước muốn của mình là một người quản lý.

42 tuổi, Giggs đã chơi nhiều trận cho câu lạc bộ hơn bất cứ ai khác trong lịch sử và là người chơi nổi nhất , sau khi đã giành mọi danh hiệu lớn cùng câu lạc bộ. 
Ryan Giggs rời Manchester United - Ảnh 1
Giggs quyết định rời khỏi sân Old Trafford khi biết chuyện, anh sẽ không được làm trợ lý dưới triều đại tân HLV Jose Mourinho. Bản thân cựu cầu thủ người Xứ Wales rất thất vọng vì lãnh đạo MU thất hứa với anh. Hai năm trước, họ từng cam kết đưa Giggs lên thay Van Gaal khi nhà cầm quân Hà Lan kết thúc hợp đồng.

Giờ mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn, Mourinho ngồi lên ghế nóng, và nếu có ở lại, Giggs chỉ được đề nghị làm việc ở đội trẻ MU. Chính vì thế, Ryan Giggs mới quyết định ra đi để tìm thử thách mới trong vai trò huấn luyện. Anh muốn chứng minh cho tất cả thấy, mình có thể dẫn dắt một đội bóng thi đấu tốt ở môi trường đỉnh cao.

Ryan Giggs cho biết: "Sau 29 mùa giải tại Manchester United, là một cầu thủ và trợ lý, chiến thắng cùng CLB đã ở trong máu của tôi và CLB,  giờ đây cần đưa cơ hội cho những người trẻ. Những kỳ vọng cao và mong đợi để giành chiến thắng,  Manchester United xứng đáng được có nó không có gì ít hơn.

" Rời CLB là một quyết định rất lớn cho tôi, nơi tôi gắn bó  từ năm 14 tuổi. Đây thực sự là một  quyết định nhẹ nhàng. Tôi có quá nhiều kỷ niệm đặc biệt trong quãng thời gian sống và làm việc tại đây, với những kinh nghiệm có được  tôi hy vọng sẽ giúp đỡ tôi trong tương lai.

 "Tôi đã rất may mắn khi được làm việc dưới thời 2 HLV hàng đầu ; đầu tiên ở Sir Alex, người mà tôi đã dành phần lớn cuộc sống của tôi làm việc cùng và học hỏi. Tôi tin rằng Sir  Alex sẽ vẫn là HLV vĩ đại nhất từ trước tới nay của bóng đá. Người thứ 2 gần đây hơn là Louis van Gaal , những kiến thức mà tôi đã lượm lặt từ họ là vô giá.

"Tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả mọi người ở  Manchester United đã cùng tôi làm việc các năm qua. Các kết quả trên sân là một sự phản ánh của công việc khó khăn khi bước ra khỏi nó. Tôi sẽ không đạt được những thành công mà tôi có khi không có sự cống hiến, hy sinh và cam kết của tất cả mọi người tại Manchester  trong việc tạo ra môi trường tốt nhất cho đội tuyển để thành công.

"Tôi muốn chúc mừng José Mourinho khi được bổ nhiệm làm HLV  của câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Chỉ có một số ít những người chiến thắng đã được chứng minh ở mức độ cao nhất và không nghi ngờ gì José là một trong số họ. Tôi biết những người hâm mộ sẽ chào đón anh

"Cuối cùng của tôi cảm ơn người hâm mộ. Rất khó để nói lời chia tay sau 29 năm. Tôi đã yêu từng phút cả khi là một cầu thủ  và trên cương vị trợ lý hỗ trợ, các bạn đã luôn luôn cho tôi thấy sự yêu mến, cảm ơn các bạn rất nhiều!!!.

"Tương lai sắm tới là một chương mới và thách thức mới, tôi vui mừng về tương lai, tôi đã có quá trình  học nghề tốt nhất so với bất cứ HLV nào."

Phó Chủ tịch Hội đồng, Ed Woodward nói: "  Ryan in đậm dấu ấn của mình trong lịch sử của Manchester United, anh ấy đã là một sự hiện diện quen thuộc tại câu lạc bộ từ năm 1987, và trong những ngày thi đấu của mình, CĐV rất thích và phấn khích với trí lối chơi thông minh và khả năng đọc trận đấu của anh ấy.  

"Anh ấy rất siêng năng trong vai trò trợ lý ban huấn luyện.  Các kinh nghiệm và kỷ luật mà anh ấy có được chắc chắn sẽ là một sự trợ giúp lớn cho tương lai huấn luyện của anh ấy. Anh ấy có tất cả phẩm chất của một người quản lý tuyệt vời trong tương lai. Mọi người ở câu lạc bộ muốn anh ấy trong sự nghiệp mới của mình. Anh ấy  sẽ luôn luôn được chào đón tại Manchester United. "