Samsung tái cấu trúc khi hợp nhất bộ phận điện tử tiêu dùng và di động

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Samsung đang có cuộc tái cơ cấu lớn nhất khi thực hiện việc hợp nhất hai mảng kinh doanh di động với bộ phận điện tử tiêu dùng để tăng cường khả năng cạnh tranh.

 Samsung hợp nhất 2 bộ phận điện tử tiêu dùng và di động và giới thiệu CEO mới. Ảnh: Samsung

Hôm nay (7/12), Samsung Electronics đã công bố hợp nhất các bộ phận điện tử tiêu dùng và di động, đồng thời tiết lộ ban lãnh đạo mới cho 3 bộ phận chính kể từ năm 2017.

Theo đó, ông Jong-Hee Han, người đứng đầu mảng kinh doanh TV, đã được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch và đồng Giám đốc điều hành của bộ phận điện tử tiêu dùng và di động mới nhưng vẫn là người lãnh đạo cho cả hai công việc kinh doanh màn hình trực quan. Quý 3/2021, mảng kinh doanh di động này đã mang về cho Samsung lợi nhuận cao nhất với 24,2 tỷ USD, trong khi  mảng kính doanh chip đã mang về 22,6 tỷ USD.

Kyehyun Kyung - Giám đốc điều hành của Samsung Elecro-Mechanics, được bổ nhiệm là đồng Giám đốc điều hành của Samsung Electronics và sẽ lãnh đạo bộ phận giải pháp thiết bị (DS) bao gồm các đơn vị bán dẫn và linh kiện. Ông được biết đến là một chuyên gia thiết kế chất bán dẫn và từng lãnh đạo nhóm công nghệ và sản phẩm flash của Samsung. Với vai trò mới, Kyung được kỳ vọng sẽ mang đến những ý tưởng và duy trì vị trí dẫn đầu trong mảng bán dẫn.

Việc tái cấu trúc lại các bộ phận hi vọng về sự phát triển mới của Samsung trong tương lai, cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh trong kinh doanh. Trong đó, Samsung sẽ tập trung manh vào mảng chất bán dẫn khi mà trong tháng trước Samsung đã thống báo về việc đang đang xây dựng một nhà máy trị giá 17 tỷ USD ở Texas, Mỹ để sản xuất chip cao cấp và tiên tiến cho điện thoại thông minh, 5G và trí tuệ nhân tạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần