Theo báo cáo kiểm toán của Công ty TNHH Deloitte Việt Nam, 2015 là năm đánh dấu cột mốc quan trọng của Jetstar Pacific khi lần đầu tiên kết quả kinh doanh có lãi ở mức 267 triệu đồng. Như vậy, hãng hàng không này đã phải mất tới 25 năm kể từ khi thành lập (1991) mới có thể làm ăn thoát lỗ. Được biết, cũng trong năm vừa qua Jetstar đã thực hiện 25.000 chuyến bay, vận chuyển 3,85 triệu lượt hành khách, tăng 51,2% so với cùng kỳ cùng mức doanh thu đạt 3.410 tỷ đồng. Hiện tại, hãng hàng không này đang sở hữu đội bay gồm 12 máy bay Airbus A320 và A321với 31 đường bay nội địa và quốc tế.
Vào năm 2012, sau khi nhận chuyển giao quyền sở hữu vốn nhà nước tại Jetstar từ Tổng Công ty Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Vietnam Airlines đã phải rót thêm 921 tỉ đồng để tăng cường đội bay cũng như tái cơ cấu lại hãng hàng không này. Phần vốn của Vietnam Airlines tại Jetstar đang là 1.266 tỷ đồng, chiếm gần 68%, 30% thuộc về Tập đoàn Qantas (Australia) và số còn lại thuộc về các cổ đông khác. Trong giai đoạn 2016 - 2020, Jetstar sẽ được tăng thêm 139 triệu USD vốn hoạt động đến từ Vietnam Airlines và Qantas. Với số tiền này, hãng hàng không giá rẻ có kế hoạch tăng đội bay lên 30 chiếc cũng như mở rộng thị trường ở cả trong và ngoài nước. Mặc dù Jetstar chưa công bố chính thức nhưng theo các số liệu, tính đến hết năm 2015, số lỗ lũy kế của hãng hàng không này đang ở mức hơn 3.000 tỷ đồng.
Trong mảng hàng không giá rẻ Jetstar đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Vietjet Air |