SCIC công bố lộ trình bán 9% vốn tại Vinamilk

Đinh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/11, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã tổ chức buổi roadshow giới thiệu về cơ hội đầu tư cổ phần của SCIC tại Vinamilk (mã CK: VNM).

Theo kế hoạch thoái vốn của SCIC, tổng khối lượng cổ phần chào bán đợt này là hơn 130 triệu cổ phiếu, tương đương 9% vốn điều lệ VNM, thời gian diễn ra phiên giao dịch và ký hợp đồng là ngày 2/12. Tuy nhiên, giá khởi điểm hiện chưa được công bố.
Theo quy định của SCIC, giá đặt mua của nhà đầu tư không được thấp hơn giá khởi điểm và mức giá sàn mà SCIC đưa ra của ngày chào bán. Ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch SCIC cho biết, trong tuần tới sẽ công khai toàn bộ các thông tin liên quan đến phiên chào bán 9% vốn tại VNM. Năm 2016, SCIC chỉ bán 9% vốn tại VNM. Sau đó, SCIC sẽ đánh giá lại tình hình rồi mới tiếp tục công khai kế hoạch sớm nhất đến nhà đầu tư và công chúng.
Tại Hội nghị, các chuyên gia đã đưa ra nhiều “điểm cộng” khi đầu tư vào VNM. Đó là giá trị của một thương hiệu hàng đầu tại thị trường Việt Nam với hơn 40 năm hình thành và phát triển. Vinamilk có vị trí dẫn đầu vững mạnh trong toàn bộ danh mục sản phẩm đa dạng với mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc. Mô hình kinh doanh khép kín được hỗ trợ bởi nhà máy sản xuất hiện đại, năng lực đổi mới và quan hệ hợp tác lâu năm với các nhà cung cấp cũng là lợi thế lớn của DN này. Ngoài ra, năng lực tài chính và đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm cũng khiến cổ phiếu này thêm hấp dẫn hơn. Những thông tin tích cực từ buổi roadshow này đã kéo VNM phục hồi lên mức 138.500 đồng/CP, tăng gần 1%, sau chuỗi ngày gần một tháng giảm điểm. Cụ thể, trong phiên 21/11, thời điểm cao nhất, giá cổ phiếu này lên mức 138.900 đồng/CP.
Đại diện VNM cho hay, trong 5 năm tới, Công ty sẽ ưu tiên việc gia tăng sản lượng tiêu thụ trên cơ sở giá bán hợp lý cũng như phát triển thêm dòng sản phẩm cao cấp để lấy thêm thị phần; tăng trưởng thị phần trung bình từ 1 - 1,5% hàng năm đối với từng nhóm sản phẩm. Việc nghiên cứu tạo ra nhiều sản phẩm mới; ưu tiên phát triển thị trường nội địa, đặc biệt là khu vực nông thôn cũng được ban lãnh đạo DN đặc biệt quan tâm. VNM đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng bình quân mỗi năm đến hết năm 2024 dự kiến khoảng 15% và đạt doanh thu 3 tỷ USD vào năm 2017, trở thành một trong 50 nhà máy sữa lớn nhất thế giới.