Singapore phát hiện thêm 17 ca nhiễm Zika mới

Lan HươngTheo CNA
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Bộ Y tế và Cơ quan môi trường quốc gia Singapore (NEA) vừa phát hiện 17 ca nhiễm Zika mới tại khu vực Bishan phố 12, nâng nguy cơ lây truyền Zika trên diện rộng tại đảo quốc Sư tử.

Vào lúc 12 giờ trưa nay, giờ địa phương, NEA ghi nhận thêm 17 trường hợp mới được xác nhận là nhiễm virus Zika, nâng tổng số trường hợp lây truyền Zika tại Singapore lên 275 trường hợp. Trong số 17 trường hợp nhiễm mới, có 10 ca được ghi nhận cùng chung sống trong khu vực Paya Lebar Way và Kallang Way, 2 trường hợp tại khu vực Bishan phố 12.
Singapore đang đẩy mạnh công tác chống dịch Zika.
Singapore đang đẩy mạnh công tác chống dịch Zika.
Hiện tại, các hoạt động tiếp cận cộng đồng đã được tiến hành ở Paya Lebar Way và Kallang Way - nơi ghi nhận phần lớn ca nhiễm mới. NEA sẽ tiếp tục tiến hành những nỗ lực tiếp cận cộng đồng ở Bishan đường số 12, tuyên bố chung cho biết.

Singapore đang có nguy cơ trở thành “ổ dịch” Zika tại Đông Nam Á. Theo tờ Straits Times, virus Zika đã lan rộng đến các khu vực ở phía bắc và đông của đảo quốc Sư tử.

Ít nhất 2,6 tỉ người, tức hơn 1/3 dân số thế giới, ở các khu vực thuộc châu Phi và châu Á - Thái Bình Dương có nguy cơ nhiễm virút Zika, các nhà nghiên cứu lên tiếng cảnh báo. Trong đó, những nước đông dân như Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia và Nigeria dễ bị virút tấn công nhất.

Đến nay đã có 70 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận muỗi bản địa truyền Zika nhưng chỉ có Brazil là nặng nhất với hơn 1,5 triệu người nhiễm, 1.600 trẻ sơ sinh bị dị tật đầu/não nhỏ... Tổng cộng có 17 quốc gia đã ghi nhận trẻ em sinh ra bị dị tật.