Hiện nay, có không ít những băn khoăn, e ngại từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sĩ và chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, nhất là trong những thời gian gần đây đã phát hiện nhiều vụ việc tiêu cực khiến người dân lo lắng đối với trách nhiệm của ngành y tế và y đức của người thầy thuốc về tình trạng hối lộ, vòi vĩnh phong bì của bệnh nhân xảy ra tại rất nhiều bệnh viện. Bên cạnh đó, vấn đề thủ tục thanh toán khám chữa bệnh qua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) rất rườm rà, đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế còn phải gặp khó khăn về mặt thời gian. Tại một số bệnh viện, bệnh nhân được xuất viện từ sáng nhưng phải chờ phát, tiêm thuốc và làm thủ tục thanh toán đến chiều mới về được. Mặt khác, cán bộ y tế còn tiêu cực, một số cán bộ gây ra bức xúc cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Tình trạng này làm cho người bệnh rất mệt mỏi họ rất cần được sự quan tâm chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ nhất là những người lương y, do vậy ngành y tế cần quan tâm hơn nữa để chỉ đạo chỉnh đốn ngay và quyết liệt để làm trong sạch đội ngũ cán bộ. Nếu làm được những việc trên sẻ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phải đi khám chữa bệnh, đem lại lòng tin cho người dân khi đi khám chữa bệnh được hiệu quả nhất. Để làm tốt công tác khám chữa bệnh nhất là thủ tục hành chính đối với bệnh nhân sử dụng BHYT, theo tôi cần thay đổi và làm tốt việc sau: Thẻ bảo hiểm y tế cấn có ảnh và có dấu giáp lai của cơ quan bảo hiểm y tế hoặc của đơn vị hành chính, cán bộ y tế cần được giáo dục để chuẩn hoá có đủ tâm, đức và phải thực hiện tốt văn hoá công sở. Hồ sơ bệnh án phải chuyển ra ngay buổi sáng cho bộ phận cấp thuốc có thể cấp ngay thuốc hết ngày, khu làm thủ tục thanh toán phải có loa thông báo thủ tục cho bệnh nhân.