Thắng cách biệt, U23 Việt Nam giành HC Đồng SEA Games

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cầu thủ của chúng ta đã vượt qua chính mình. Họ đã cởi bỏ được áp lực tâm lý để thi đấu như những chiến binh. Thắng lợi này coi là 1 sự an ủi khi chúng ta không thể giành vàng tại SEA Games.

Dù chỉ là trận tranh HCĐ, nhưng vẫn có khá đông cổ động viên Việt Nam vào SVĐ quốc gia Singapore để cổ vũ cho thầy trò HLV Miura. Sau trận thua đáng tiếc tại bán kết trước Myanmar, U23 Việt Nam vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà.
Thắng cách biệt, U23 Việt Nam giành HC Đồng SEA Games - Ảnh 1
Chúng ta khởi đầu trận đấu rất giống trận đấu với Mianmar, với thế trận lấn lướt nhưng đã không thể giành chiến thắng. U23 Việt Nam tổ chức đá pressing, liên tiếp gây sức ép lên phần sân của U23 Indonesia. Thế trận nghiêng hoàn toàn về U23 Việt Nam. Tâm lý của chúng ta khá thoải mái sau trận thua Myanmar, các đường chuyền đã thanh thoát hơn. Trận đấu  diễn ra khá cởi mở.

Tình huống để chạm tay rất rõ của hậu vệ tuyển Indonesia, ngay lập tức trọng tài Al-kuwari Khamis Mohamed thổi phạt đền cho U23 Việt Nam. Tỉ số là 1- 0 cho Việt Nam. Mạc Hồng Quân đã đặt lòng dứt điểm quyết đoán đánh lừa thủ môn Indonesia. Đây là bàn thắng thứ 4 của Mạc Hồng Quân tại SEA Games lần này. Đây có thể coi là kỳ SEA Games cuối cùng của Mạc Hồng Quân.

Huy Toàn hiện giờ là hậu vệ tốt nhất dưới thời của ông Miura. Sau trận bán kết, hình ảnh Quế Ngọc Hải khóc đã làm cho các CĐV rất xúc động và càng thêm yêu quý cầu thủ SLNA.

 
Thắng cách biệt, U23 Việt Nam giành HC Đồng SEA Games - Ảnh 2
Bộ đôi trung vệ Indonesia chơi rất lỏng lẻo, không an toàn nhờ đó chúng ta đã tận dụng khai thác triệt để. Tuyển Việt Nam đã nâng tỷ số lên 2 -0 với pha phản công rất hay. Đây là pha phản công mẫu mực, thường thấy của U23 Việt Nam, từ đường chuyền như dọn cỗ của Công Phượng, Huy Toàn đã băng xuống với tốc độ cao và đã khống chế bóng rất tốt để dứt điểm kĩ thuật bằng chân trái đã chiến thắng được thủ môn Indonesia. Bàn thắng này cũng là bàn thắng thứ 4 của Huy Toàn bằng với Mạc Hồng Quân.

U23 Việt Nam tiếp tục chơi lấn lượt hoàn toàn so với đối thủ. Hai bàn thắng dẫn trước giúp các học trò của HLV Miura chơi tự tin và thoải mái 
Thêm 1 lần nữa lưới của thủ môn Indonesia rung lên, Huy Toàn đã dứt điểm bằng chân trái rất đẳng cấp vào góc thấp phía tay phải khung thành từ cự ly cách khung thành khoảng 22 mét. Thủ môn Teguh đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể ngăn cản nổi pha bóng như kẻ chỉ của Huy Toàn. Như vậy, Huy Toàn đã ghi được 5 bàn thắng bằng với cầu thủ của Myanmar. Có thể nói, Huy Toàn là cầu thủ hay nhất hiệp đấu này, anh là điểm sáng nổi bật trong đội hình U23 Việt Nam.

 
Thắng cách biệt, U23 Việt Nam giành HC Đồng SEA Games - Ảnh 3
Tỉ số là 3-0 cho U23 Việt Nam. Có lẽ kết quả này lại càng làm cho người hâm mộ thấy tiếc nuối khi chúng ta phải dừng lại quá sớm ở bán kết SEA Games lần này.

Công Phượng chuyền bóng bổng vào vòng cấm cho Hữu Dũng nâng tỉ số lên 4-0, Hữu Dũng là cầu thủ thứ 11 của Việt Nam ghi bàn trong SEA Games lần này. Công Phượng đã chơi tốt, dù anh không ghi bàn nhưng đã có những đường chuyền như dọn cỗ cho các đồng đội của mình. Hôm nay chúng ta chơi với đội hình tấn công chắc chắn, tuân thủ chiến thuật.

4-0 là tỉ số rất ấn tượng cho hiệp 1. Hiệp 1 chúng ta có 25 đợt tấn công, còn Indonesia chỉ có 19 đợt tấn công. 
Cho đến thời điểm này U23 Việt Nam đã có 22 bàn thắng ở SEA Games lần này.

 Ngay đầu hiệp 2 , cầu thủ Nufiandani nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Mạnh Hùng.
U23 Indonesia cầm nhiều bóng nhưng những pha tấn công không nguy hiểm và đột biến để có thể phá vỡ hàng phòng ngự áo đỏ. Còn  U23 Việt Nam thi đấu với tâm lý rất thoải mái chơi phòng ngự chắc chắn và sử dụng nhiều đường chuyền dài để phản công.

 
Thắng cách biệt, U23 Việt Nam giành HC Đồng SEA Games - Ảnh 4
Indonesia liên tiếp thay đổi người ở ngay đầu hiệp 2, Syaiful Indra vào sân thay Zalnando. Yandi Sofyan vào sân thay cho Zulfiandi. Có lẽ đây là kỳ SEA Games buồn nhất của HLV Aji Santoso với bộ mặt bạc nhược của các học trò cùng tỷ số không tưởng.

Thêm 1 thẻ vàng cho Indonesia, Agung phạm lỗi từ phía sau với Mạc Hồng Quân. Vì khá đau nên Mạc Hồng Quân đã ra nghỉ cho Lê Thanh Bình vào sân, như vậy Mạc Hồng đã khép lại kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Theo thống kê, Mạc Hồng Quân đã đóng góp cho U23 Việt Nam tới 4 bàn thắng tại giải đấu lần này.

Quế Ngọc Hải đã nâng tỉ số lên 5-0, đội trưởng U23 Việt Nam đá nối cận thành sau pha sút bóng của Duy Mạnh. Đây là kì SEA Games khá thành công với vai trò đội trưởng của Quế Ngọc Hải.  Đây là bàn thắng thứ 2 của Quế Ngọc Hải ở SEA Games lần này.
Thắng cách biệt, U23 Việt Nam giành HC Đồng SEA Games - Ảnh 5
Huy Toàn nhận 1 thẻ vàng khi vào bóng nguy hiểm với đội trưởng Manahati. Đội trưởng Manahati bị đau khá nặng nên phải cáng ra ngoài sân để bác sĩ chăm sóc, U23 Indonesia buộc phải thi đấu với 10 người vì không còn quyền thay người. 

Văn Toàn vào sân thay Phi Sơn. Tương tự như Mạc Hồng Quân, Phi Sơn cũng đã khép lại kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp.

 U23 Indonesia đã đứng vững hơn và thi đấu cố gắng  so với hiệp đầu nhưng rất tiếc những pha phản công của đội bạn không thể gây sóng gió cho khung thành của thủ môn Minh Long.

Trận đấu kết thúc. U23 Việt Nam giành chiến thắng 5-0 trước U23 Indonesia. Trận thắng đậm nhất trong lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia. Kết quả này giúp U23 Việt Nam giành HC đồng tại SEA Games 28. Đây là HC Đồng thứ 58 của đoàn TTVN.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân, Công Phượng. 

U23 Indonesia: Teguh, Abduh, Zalnando, Ahmad, Muchlis, Wawan, Manahati, Agung, Hansamu, Adam Alis, Zulfia.