TADA nghĩa tiếng Hàn là “Cùng đi nào” do nhà sáng lập Kay Woo (Hàn Quốc) sáng lập, có trụ sở tại Hàn Quốc nhưng được triển khai tại Singapore vào năm 2018. Việt Nam là quốc gia thứ 3 tại Đông Nam Á (sau Singapore và Campuchia) trong kế hoạch phát triển toàn cầu của công ty mẹ.
Ảnh minh họa. |
Đối với những giao dịch sử dụng dịch vụ thẻ của ngân hàng, tài xế sẽ trực tiếp trả mức phí mà ngân hàng đưa ra, với ước tính không quá 5%.
Nhà sáng lập TADA Global - Kay Woo cho biết, ứng dụng vận hành trên nền tảng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) do công ty nghiên cứu và phát triển. Doanh thu sẽ đến từ các đối tác B2B trong hệ sinh thái gồm taxi truyền thống, bảo hiểm, dịch vụ sửa chữa, kinh doanh xe... và kiếm tiền từ các đối tác này bên cạnh việc bán quảng cáo.
Ứng dụng cũng sẽ không tung khuyến mại cho người dùng như các đối thủ và sẽ theo con đường bình ổn giá, không thu hoa hồng tài xế nên giá cước cũng rẻ hơn.
Theo ông Kay Woo - Nhà sáng lập TADA Global, doanh nghiệp chỉ dùng 50.000 USD trong ngân sách tiếp thị để thu hút tài xế và người dùng trong khi các đổi thủ đốt hàng triệu USD.
TADA bắt đầu tham chiến với 2.000 tài xế đã nộp đơn đăng ký. Thị trường đầu tiên là TP HCM và sẽ được mở rộng lần lượt đến Hà Nội và Đà Nẵng. Mục tiêu của hãng là thu hút 25.000 tài xế trong năm nay và chưa có ý định tham gia mảng gọi xe hai bánh trong tương lai gần.
TADA sử dụng công nghệ blockchain để lưu trữ các hồ sơ như thanh toán, bảo trì xe cộ. Tada nói đã có hơn 27.000 tài xế và 200.000 người dùng tại Singapore từ khi triển khai.