Khuyến mại “sốc”
Từ đầu tháng 9 đến nay, trên thị trường đã có hàng chục dự án được chào bán với rất nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn như: Cho trả chậm không lãi suất, cam kết thuê lại và phát triển kinh doanh hộ với lời cao, tặng tiền, hiện vật, nội thất… Trong đó, gây nhiều chú ý, hút sự quan tâm của khách hàng nhất phải kể đến Vinhomes Royal City R4 (Thanh Xuân). Ngoài việc duy trì miễn phí 10 năm phí dịch vụ cho khách, từ ngày 6/9, dự án này triển khai thêm chương trình khuyến mại "khủng" với tổng giá trị lên tới 2 tỷ đồng, trong đó có bốc thăm trúng thưởng ô tô Mercedes Benz C200. Với chương trình này, hiện dự án đã có hơn 70 căn hộ tòa R4 được giao dịch thành công. Tiếp đó, Mulberry Lane (Mỗ Lao, Hà Đông) cũng đưa ra một chương trình khuyến mại lớn khi chiết khấu cho khách mua căn hộ lên tới 9% và nhận ngay tiền mặt lì xì hơn 120 triệu đồng.
Dự án Mulberry Lane, Mỗ Lao, Hà Đông.
|
Tưởng chừng cuộc chạy đua tăng sức hút cho sản phẩm, lôi kéo khách hàng của các doanh nghiệp BĐS cũng sẽ chỉ dừng ở việc gia tăng lợi nhuận đi kèm, song mới đây, Công ty CP BĐS Hải Phát và sàn giao dịch BĐS Hải Phát công bố một chiêu gây "sốc", áp dụng chính sách "Nhà đổi nhà" cho khách tại dự án The Pride (đường Tố Hữu). Cụ thể, trong hai ngày 27 - 28/9 tới, khách hàng đã mua căn hộ The Pride trước đây nhưng chưa ưng ý về diện tích, hướng... hoặc tổng giá trị căn nhà không phù hợp với khả năng tài chính, vẫn có nhu cầu định cư tại dự án, có thể đổi nhà với khách hàng khác có căn hộ phù hợp nhu cầu, hoặc quỹ căn hộ từ chủ đầu tư. Đặc biệt, việc chuyển đổi này được sàn Hải Phát hỗ trợ thủ tục pháp lý để minh bạch nguồn gốc sản phẩm, miễn 100% phí môi giới cho khách hàng...
Cân nhắc trước khi mua
Nhìn nhận về những động thái đang diễn ra trên thị trường, các chuyên gia cho rằng, việc chủ đầu tư, đơn vị phân phối áp dụng nhiều chiêu thức khuyến mại khủng, chiết khấu cao thực chất là một dạng giảm giá bán căn hộ. Đồng thời với việc liên tiếp mở bán kèm khuyến mại lớn thì dự án rất khó bán hàng. Mặt khác, khuyến mại, chiết khấu diễn ra nhiều còn do sức ép về doanh số bán hàng trong thời gian nhất định của chủ đầu tư với đơn vị phân phối. "Tình trạng các đơn vị phân phối đang chịu sức ép doanh số từ chủ đầu tư là có thật. Bên cạnh đó, thị trường BĐS chưa hết khó khăn, sự cạnh tranh để bán được hàng giữa các dự án là rất lớn. Trên thực tế, các dự án có chương trình khuyến mại hấp dẫn, thanh khoản tăng rõ rệt. Do đó, việc tung các chương trình khuyến mại, chiết khấu để cạnh tranh, hút khách là đương nhiên và sẽ tiếp tục diễn ra" - Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc Vũ Cương Quyết nói.
Tuy nhiên, với những hoạt động khá tích cực của thị trường, việc khuyến mại “khủng” thực sự đem lại nhiều lợi thế cho khách hàng. Bởi ngoài khả năng có thể sở hữu căn hộ như ý, đa dạng sự lựa chọn thì người mua còn đang được hưởng những giá trị, lợi tức hấp dẫn đi kèm, thậm chí gia tăng theo thời gian. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng khi có nhu cầu mua nhà cần phải cân nhắc kỹ, lựa chọn những dự án phù hợp, đừng vì khuyến mại mà vội vàng xuống tiền mua nhà.