Thua bạc nhược, Pháo thủ tiếp tục nối dài chuỗi thất vọng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng giòn giã 3-0, Man City tiếp tục nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng MU lên thành 16 điểm.

Trước khi trận đấu trên sân Emirates diễn ra, khoảng cách giữa Arsenal và đội cuối bảng West Brom còn gần hơn khoảng cách giữa Pháo thủ và Man City trên BXH Ngoại hạng Anh.
Dù cho khán đài Emirates khá trống vắng nhưng Arsenal nhập cuộc khá hứng khởi và liên tục có những tình huống đe dọa khung thành Ederson. Tuy nhiên, sự bất ổn của Arsenal đã không thể che dấu khi ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên Pháo thủ đã phải nhận liên tiếp 3 bàn thua.
Đầu tiên là phút 15, Sane đột phá bên cánh trái rồi đẩy bóng cho Bernardo Silva thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật bằng chân trái mở tỷ số trận dấu. Bàn thua thứ 2 ở phút 28, Sane lại khởi xướng pha tấn công bên cánh trái. Anh phối hợp cùng Aguero trước khi bóng đến chân David Svila. Tiền vệ Tây Ban Nha xâm nhập vòng cấm rồi kết thúc vào góc hẹp nhân đôi cách biệt.
Và khi hàng thủ Arsenal gần như bất lực trong việc chống đỡ thì bàn thua thứ 3 cũng là điều dễ đến nhất. Phút 33, Man City tổ chức phản công thần tốc. Walker lao lên bên cánh phải rồi căng ngang như đặt cho Sane nâng tỷ số lên 3-0.
Hình ảnh HLV Wenger bất lực trên băng ghế chỉ đạo, còn các cầu thủ Arsenal trên sân thì chơi khá rối. Man City đang thực sự trên tầm Arsenal.
Đầu hiệp 2, Otamendi phạm lỗi với Mkhitaryan trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên từ khoảng cách 11m, Aubameyang lại không thể khuất phục được Ederson.
Dù Arsenal vẫn miệt mài tấn công nhưng không thể tìm được đường vào cầu môn Ederson. Dường như Guardiola yêu cầu các học trò đá chậm nhằm bảo toàn lợi thế, các đợt lên bóng của Man City cũng không có tính đột biến cao.

Có lẽ đây là giọt nước làm tràn ly, CĐV The Gunners đã quá thất vọng về đội nhà. 90 phút của trận đấu kết thúc, Pháo thủ tiếp tục nối dài chuỗi thất vọng sau trận chung kết cúp Liên đoàn Anh. Arsenal đã không thể gượng dậy dù được đá trên sân nhà Emirates. Arsenal gần như hết cơ hội canh tranh vị trí trong tốp 4.