Tiến Minh thăng hoa trong lần trở lại Hà Nội sau 5 năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay vợt số một Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh đang thi đấu vô cùng thăng hoa trong lần đầu trở lại Hà Nội sau đúng 5 năm, khi tham dự giải cầu lông quốc tế Ciputra - Cúp Yonex Sunrise 2014.

Tại giải đấu này, Tiến Minh được xếp là hạt giống số 1. Với tư cách là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, Tiến Minh đã bước vào giải đấu với sự tự tin cao độ, cùng sự ủng hộ của khán giả Thủ đô có mặt tại nhà thi đấu Cầu Giấy.

Ở trận ra quân gặp đối thủ không xứng tầm Vincent Cheng Wei Phuah (hạng 429 thế giới) của Malaysia, tay vợt số 10 thế giới này đã không quá khó khăn để giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 21-13, 21-11.

Sau sự khởi đầu đầy ấn tượng, Tiến Minh đã bắt nhịp trận đấu tại vòng 2 trước đối thủ hạng 306 thế giới đến từ Indonesia, Ginting Anthony và để thua 19-21 trong set đấu đầu tiên.
Tiến Minh đã vào đến vòng tứ kết. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Tiến Minh đã vào đến vòng tứ kết. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Tuy nhiên, Tiến Minh đã rất nhanh giành lại thế chủ động, để ngược dòng chiến thắng chung cuộc 21-18 và 21-12 ở hai set đấu tiếp theo.

Ở trận đấu vòng 3 diễn ra chiều qua, trước đối thủ hạng 288 thế giới Yugo Kobayashi, Nguyễn Tiến Minh được đánh giá cao hơn hẳn cả về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm. Sự vượt trội đó đã giúp Tiến Minh dễ dàng có chiến thắng 21-13, 21-18 để ghi tên mình vào tứ kết. 

Đáng chú y, thời gian diễn ra hai trận đấu (vòng 2 và 3) của Tiến Minh chỉ cách nhau đúng 10 giờ đồng hồ, song anh vẫn chứng minh được phong độ và khao khát giành chiến thắng rất lớn.

Đối thủ của Tiến Minh tại vòng dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất là hạt giống số 8 người Indonesia Christie Jonatan.