Tình hình sức khỏe của Thủ tướng Anh đang cải thiện

Nguyễn Phương (Theo AP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak cho biết tình hình sức khỏe của Thủ tướng Boris Johnson, đang được cải thiện song ông vẫn cần được chăm sóc tích cực.

Tình hình sức khỏe của Thủ tướng Boris Johnson đang được cải thiện sau khi được chuyển vào phòng điều trị tích cực tại bệnh viện St Thomas.
Bộ trưởng Rishi Sunak hôm 8/4 nói rằng Thủ tướng Johnson đã có thể ngồi dậy và nói chuyện với các bác sĩ sau khi được chuyển đến phòng điều trị tích cực tại bệnh viện St Thomas ở thủ đô London.
Trước đó, người phát ngôn của Thủ tướng Anh cho biết, ông Johnson "có đáp ứng với điều trị" và có "tinh thần tốt" sau khi trải qua đêm thứ 2 tại bệnh viện St Thomas.
Thủ tướng Johnson, 55 tuổi, được đưa vào bệnh viện St Thomas tối 5/4 sau 10 ngày xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 6/4, đã được chuyển tới phòng chăm sóc tích cực do tình trạng xấu đi sau một ngày nhập viện vì nhiễm dịch bệnh Covid-19.
Trong thời gian Thủ tướng Johnson nhập viện, Ngoại trưởng Dominic Raab là người tạm nắm quyền điều hành đất nước.
Theo thống kê, trong ngày 8/4, Anh ghi nhận thêm 938 ca tử vong, nâng số người chết vì dịch Covid-19 lên 7.097 trong 60.733 người nhiễm.
Cơ quan Y tế quốc gia Anh hôm 8/4 báo cáo nước này ghi nhận thêm 938 ca tử vong mới vì nhiễm Covid-19, mức tăng cao nhất kể từ khi dịch bùng phát.
Bộ Y tế Anh cho biết thêm họ đã xét nghiệm 232.708 người, trong đó 60.733 người dương tính với nCoV, tăng 5.491 ca so với một ngày trước đó. 135 người đã bình phục.
Anh phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 từ 23/3. Người dân chỉ được rời nhà để mua nhu yếu phẩm, tập thể dục một lần mỗi ngày, khám sức khỏe hoặc đi làm nếu đảm nhiệm những công việc đặc biệt quan trọng. Trường học, cơ sở giải trí, phòng gym, địa điểm tôn giáo và cửa hàng không bán nhu yếu phẩm phải đóng cửa.