Tổ chức lễ mừng đoàn học sinh Hà Nội giành giải tại kỳ thi IOAA 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 23/8, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã có mặt tại Sân bay Nội Bài để chúc mừng đoàn học sinh trở về từ Kỳ thi Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn (IOAA) lần thứ 15 năm 2022.

Năm 2022, các đại diện đoàn học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và vật lí thiên văn (IOAA) lần thứ 15 đều là học sinh trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam.

Olympic quốc tế về Thiên văn học và vật lí thiên văn năm nay được tổ chức tại Georgia (Mỹ) từ ngày 14/8 đến ngày 22/8 với sự tham gia của các học sinh đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Mm Bùi Gia Nhật Minh - học sinh lớp 11 Lý 1 trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam xuất sắc giành Huy chương Bạc
Em Bùi Gia Nhật Minh - học sinh lớp 11 Lý 1 trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam xuất sắc giành Huy chương Bạc

Với sự nỗ lực hết mình, các học sinh trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam đã đạt được thành tích ấn tượng với 7 giải thưởng, gồm 1 Huy chương bạc, 5 Huy chương đồng và 1 giải khuyến khích.

Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Thiên văn và Vật lí thiên văn 2022
Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và  vật lí thiên văn 2022

Học sinh giành Huy chương bạc là em Bùi Gia Nhật Minh (lớp 11 lý 1); 5 học sinh giành Huy chương đồng gồm: Đỗ Quỳnh Anh (lớp 10 lý 1), Nguyễn Đức Hiệp (lớp 11 lý 1), Trần Quang Minh Duy (lớp 10 lý 1), Vũ Hoàng Quốc Bảo (lớp 10 lý 1), Nguyễn An Lộc (lớp 10 lý 1). Thành viên còn lại của đoàn là em Nguyễn Mạnh Hùng (lớp 10 lý 1) giành giải Khuyến khích. 

Tại lễ chúc mừng trang trọng được tổ chức ở Sân bay quốc tế Nội Bài, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến- Trưởng đoàn Việt Nam tham dự kì thi kể lại hành trình 14 ngày vất vả nhưng rất thành công của đội Việt Nam ở cả hai phần thi lý thuyết và thực hành; về nhiều công sức của các thầy cô lãnh đội trong quá trình đưa đội tuyển đi thi. Và kết quả, cả đội đã vỡ oà hạnh phúc khi Ban tổ chức xướng tên học sinh Việt Nam ở các hạng mục huy chương, giải thưởng.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến, Trưởng đoàn chia sẻ niềm vui
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến, Trưởng đoàn chia sẻ niềm vui về thành tích đội tuyển đạt được

Thay mặt ngành GD&ĐT Hà Nội, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương chúc mừng thành tích chung của Đội tuyển, các thầy cô giáo cùng 9 học sinh và tặng Giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội cho các thành viên.

Sở GD&ĐT Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu, các thầy cô Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã âm thầm, bền bỉ cống hiến, đào tạo các thế hệ học sinh xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục của Thủ đô; sự giúp đỡ, đồng hành của các bậc phụ huynh cùng tinh thần nỗ lực không ngừng của thành viên đội tuyển- các em chính là niềm tự hào của gia đình, bạn bè, của ngành Giáo dục Thủ đô."- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết; đồng thời bày tỏ mong muốn thầy cô, học sinh tiếp tục cố gắng không ngừng để đạt được những thành tích mới trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội chúc mừng thầy cô và học sinh đoàn Hà Nội tham dự kì thi
Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội chúc mừng thầy cô và học sinh đoàn Hà Nội tham dự kì thi

Là học sinh đoạt Huy chương Đồng, học sinh Trần Quang Minh Duy, Đội trưởng đội tuyển gửi lời cảm ơn lãnh đạo Sở GD&ĐT, thầy cô giáo và cha mẹ đã luôn quan tâm, sát sao, dạy dỗ, chăm lo cho các em trong quãng thời gian dài ôn luyện vì đây là môn học mới mẻ, nhiều thử thách và đầy khó khăn. Các em rất vui vì kết quả đã đạt được, nhưng quan trọng hơn là trải nghiệm vô giá khi cùng nhau tham dự kì thi.

Olympic quốc tế về Thiên văn học và vật lí thiên văn là kì thi khoa học quốc tế thường niên dành cho học sinh trung học được tổ chức để ghi nhận vai trò của lĩnh vực thiên văn học và vật lí thiên văn và cũng là cơ hội để học sinh các quốc gia, vùng lãnh thổ tăng cường giao lưu. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Thái Lan vào tháng 11/2007.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần