KTĐT - Đối với Toyota, có thể lý giải việc mất thị phần của hãng xe này là do “cơn bão” thu hồi đang làm mất dần hình ảnh mang tính chất lượng của thương hiệu danh tiếng đến từ Nhật Bản.
Mặc dù thị phần của hai hãng xe hơi châu Á đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tính đến thời điểm này, Hyundai đã vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe châu Á bán chạy nhất tại lục địa già.
Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô châu Âu, Hyundai Motors đã bán được trên 59.000 chiếc với 2 thương hiệu Hyundai và Kia trong tháng 9, tương đương 4,8% thị phần toàn châu Âu.
Trong khi đó, hãng xe hơi Nhật Bản, sau nhiều năm dẫn đầu đã phải nhường vị trí cho người hàng xóm khi chỉ bán được 57.000 chiếc, với thị phần là 4,6%.
Mặc dù vậy, doanh số bán hàng của cả hai hãng xe hơi Nhật, Hàn này đều bị giảm ở mức đáng báo động so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Hyundai mất 3,8% thì Toyota sụt giảm 4,2%.
Đối với Toyota, có thể lý giải việc mất thị phần của hãng xe này là do “cơn bão” thu hồi đang làm mất dần hình ảnh mang tính chất lượng của thương hiệu danh tiếng đến từ Nhật Bản.
Không những thế, tiêu chí mua sắm của người tiêu dùng châu Âu đang hướng đến những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu cũng là nguyên nhân làm cho doanh số bán hàng của cả hai hãng xe này bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, việc vượt qua Toyota về thị phần tại thị trường khó tính nhất thế giới cũng phần nào cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ cả về chất lượng lẫn thương hiệu của những chiếc xe hơi do Hyundai Motors sản xuất.