TP Hồ Chí Minh: Khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn vẫn “cháy hàng”

Yên Nội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), nhiều người dân tại TP Hồ Chí Minh tìm mua khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn, nhưng không thể mua được dù đã ghé tới nhiều cửa hàng thuốc.

Người dân tới cửa hàng thuốc ở bệnh viện cũng không có khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn.
Anh Hà Tuấn ngụ tại quận Gò Vấp cho biết, công việc thường hay di chuyển và tiếp xúc nhiều người, nên trong 2 ngày qua trên đường đi làm anh đã ghé nhiều cửa hàng bán thuốc tây từ quận 1, quận 3, quận Tân Bình, quận Gò Vấp… để mua khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn, nhưng đều nhận được cái lắc đầu của nhân viên bán hàng.
Còn chị Tuyết Mai (ngụ quận Tân Bình) cả buổi chiều 5/2 mới tìm mua được 1 bịch khẩu trang 20 chiếc tại một của hàng nhỏ trên đường Phạm Viết Chánh, quận 1. Hiện tại, nhiều cửa hàng có niêm yết giá 1.500 đồng/1 cái khẩu trang, 1 hộp 45.000 đồng, nhưng bên cạnh đó là có dòng chữ thông báo “Tạm hết khẩu trang, nước rửa tay”.
Rất nhiều của hàng thuốc tây treo biển hết hàng khẩu trang và nước rửa tay.
Tương tự, chị Thảo (quận 3) cũng chạy đôn chạy đáo mua 100 - 150 hộp khẩu trang, nước sát khuẩn y tế... cho cán bộ công nhân viên trong công ty, nhưng liên hệ các nhà thuốc, công ty phân phối thiết bị y tế, siêu thị… đều không thể đặt được hàng.
Chủ cửa hàng thiết bị dụng cụ y tế chuyên phân phối khẩu trang, nước sát khuẩn cho các spa lắc đầu cho hay, khẩu trang loại 3M với mã 9001v đã không còn hàng. Đây là loại khẩu trang khá hút khách trong đợt dịch nCoV. Đơn vị còn vài chục chiếc khẩu trang 3M nhưng cũng đã ưu tiên bán cho những bạn hàng lâu năm. Đáng nói, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện hàng nhái 3M có cả giấy bảo hành chính hãng do mặt hàng này có giá cao.
Trao đổi với phóng viên, một chủ của hàng bán thuốc tây và thiết bị y tế (quận Tân Bình) cho hay: Do nhu cầu người dân mua khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn trong những ngày qua rất lớn không đủ cung cấp ra thị trường sau khi thông tin dịch cúm nCoV có dấu hiệu bùng phát.
Hệ thống nhà thuốc Pharmacity thông báo mỗi người mua tối đa 1 hộp khẩu trang nhưng cũng ''cháy hàng''.
"Hiện tại cửa hàng chúng tôi đã “cháy hàng” trong suốt 2 ngày, liên tục gọi điện cho nhà cung cấp nhưng vẫn chưa có hàng. Mấy ngày qua chỉ trả lời hết khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn cũng đủ mệt", Chủ của hàng thuốc tây ngán ngẩm trả lời thêm.
Ghé thêm chuỗi cửa hàng thuốc tây Pharmacity, phóng viên cũng nhận được câu trả lời là hết khẩu trang y tế và nước rửa tay. Lý do chưa có 2 mặt hàng nói trên, các nhân viên bán hàng cùng đưa ra là hàng chưa kịp nhập về.
Trước đó, Công ty Pharmacity thông tin rằng, từ ngày 4/2 đến hết 8/2 đơn vị đã chuẩn bị các sản phẩm bổ trợ cho việc kiểm tra và phòng chống nCoV như nhiệt kế, gel rửa tay, Vitamin C với số lượng lớn và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng "cháy hàng" ở các mặt hàng này trong thời gian tiếp theo. Cụ thể, công ty cung ứng cho các nhà thuốc 10.000 sản phẩm nhiệt kế; 230.000 chai gel rửa tay và 20.000 sản phẩm Vitamin C.