TP Hồ Chí Minh: Sau mưa lớn, nhiều tuyến đường thành sông

TRẦN CHẤN NAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối ngày 23/10, cơn mưa kéo dài khoảng hơn 1 giờ đã làm nhiều tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh ngập sâu như sông, nước chảy cuồn cuộn khiến người dân gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Cuối giờ chiều ngày 23/10, TP Hồ Chí Minh xuất hiện mưa lớn kéo dài trong khoảng hơn 1 giờ khiến nhiều tuyến đường lại bị ngập nặng.
Ghi nhận tại quận Tân Bình, mưa rất lớn khiến một số tuyến đường như: Âu Cơ, Thái Thị Nhạn... bị ngập nặng, giao thông gặp nhiều khó khăn.
 Nước mưa trên đường Thái Thị Nhạn (quận Tân Bình) đang chảy mạnh đổ ra đường Âu Cơ. Ảnh: Mậu Dũng

Tại đường Âu Cơ (phường 10, quận Tân Bình) bị ngập gần nửa bánh xe khiến nhiều phương tiện di chuyển rất vất vả. Khi mưa lớn, nước cống bị ứ đọng trào lên cùng với nước từ trong hẻm chảy ra khiến tuyến đường này ngập khá nặng, nhiều phương tiện phải tấp vào vỉa hè để chờ tạnh mưa và rút nước.
Do nước lớn chảy từ trong hẻm ra ào ào, cuồn cuộn khiến những người dân sống tại đây không dám di chuyển, một số người đi bộ đứng chờ rút mới đi qua.
Mưa lớn gây ngập đường khiến hoạt động buôn bán của người dân hai bên đường cũng gặp nhiều khó khăn, ế ẩm. Người dân phải tạm ngưng việc bán hàng để tìm cách ngăn nước tràn vào nhà, chống ngập.
 Nươc mưa kèm triều cường lên cao tại một đường hẻm đổ ra đường Âu Cơ (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh). Ảnh: Mậu Dũng

"Con đường này cứ mưa tầm hơn 30 phút đã ngập rồi, nước chảy mạnh lắm nên đâu ai dám đi qua. Mặc dù chưa ngập nhà nhưng nếu mưa lớn thêm chút nữa thì nhà thành nơi chứa nước rồi", một người dân trên đường Âu Cơ chia sẻ.
Tại quận 1, nhiều tuyến đường ở phường Cô Giang ngập sâu, nước dâng cao tràn vào nhà dân.
 Nước ngập đường Cô Bắc, phường Cô Giang, quận 1. Ảnh: Lê Sơn
Tại khu vực quận 6, tuyến đường Bà Hom có nơi ngập sâu cả mét khiến giao thông đi lại rất khó khăn, mọi hoạt động đều ngưng trệ.
 Tuyến đường Bà Hom, quân 6. Ảnh: Lê Sơn
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của gió Đông trên cao nên từ sáng sớm nay 23/10 đến ngày 25/10, ở khu vực Đông Nam bộ xảy ra mưa to đến rất to và dông.
Ngoài ra, trong ngày và đêm hôm nay, ở khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 80mm.
Dự báo khoảng ngày 24 đến 25/10, ở vùng biển Nam Biển Đông có khả năng xuất hiện một vùng áp thấp; khoảng ngày 26 đến 27/10, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão và ảnh hưởng tới đất liền nước ta.
Do ảnh hưởng của triều cường kết hợp với nước dâng do gió chướng, mực nước ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ tiếp tục duy trì ở mức cao từ hôm nay đến khoảng hết ngày 24/10. Độ cao mực nước lớn nhất tại Vũng Tàu trong đợt này có thể đạt 4,20m.
Do ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ và TP Hồ Chí Minh và vùng hạ nguồn sông Cửu Long có khả năng ngập úng tại các vùng trũng thấp. Thời gian ngập sâu nhất trong khoảng 1-4 giờ sáng và 14-18 giờ chiều.