Hội thảo là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hội thảo chính sách về “kỹ năng học tập chuyên sâu cho học sinh thế kỷ 21”, được tổ chức tại Việt Nam, Myanmar, Indonesia và Thái Lan từ tháng 8/2014 đến tháng 12/2015. Giám đốc quốc gia Hội đồng Anh Việt Nam-bà Cherry Gough chia sẻ: Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp thông tin đến các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, các chuyên gia giáo dục và giáo viên về các thực tiễn dạy và học sáng tạo để nâng cao khả năng phát triển các kỹ năng cần thiết trong thế kỷ 21 cho học sinh. Đây cũng là cơ hội để các đại biểu trong khu vực và quốc tế trao đổi về phát triển chính sách và thực tiễn thành công trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, sử dụng công nghệ thông tin và kỹ thuật số trong đổi mới giáo dục. Hội thảo đã tập trung bàn luận về 8 kỹ năng học tập chuyên sâu cần trang bị cho học sinh ở cấp học trung học cơ sở, gồm: Xử lý tình huống thực tế, giao tiếp, sáng tạo, tư duy phản biện, hợp tác, giáo dục nhân cách, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập và đời sống và kỹ năng để trở thành công dân toàn cầu. Tại hội thảo, các nhà hoạch định chính sách, quản lý giáo dục, các trường học tại Việt Nam, Vương quốc Anh và một số quốc gia ASEAN khác đã chia sẻ những phương pháp sáng tạo mới để truyền cảm hứng học tập tới học sinh, với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, cách để truyền đạt cho các em học sinh những kỹ năng cần thiết để trở thành một công dân toàn cầu trong thế kỷ 21, cũng như tích hợp kỹ năng sáng tạo và tưởng tượng trong trường học thông qua những điển hình tiêu biểu tại Việt Nam và quốc tế.