Tri ân, chăm lo tốt nhất đời sống người có công

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/7, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP Hà Nội đã thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công  số 2 Hà Nội và các gia đình chính sách huyện Ứng Hòa, nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) năm 2016.

Theo Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội Nguyễn Văn nhiên, Trung tâm nằm trên địa bàn xã Viên An, huyện Ứng Hòa, từ năm 1994, được giao nhiệm vụ nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng, đến nay, đã tiếp nhận, chăm sóc 109 người có công với cách mạng vào nuôi dưỡng thường xuyên.
Ảnh (1) Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2. Ảnh Anh Quý 001.jpg
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2.  Ảnh: Anh Quý
Qua thời gian, do tuổi cao, sức yếu, một số cụ,  mẹ đã qua đời, hiện trung tâm đang nuôi dưỡng 55 người có công, trong đó có 1 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH); 7 mẹ liệt sĩ; 31 vợ liệt sỹ, 9 con liệt sĩ mồ côi bị tàn tật...

Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đã ghi nhận, biểu dương cán bộ, nhân viên Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công  số 2 Hà Nội đã duy trì, chăm sóc chu đáo các thân nhân liệt sĩ, mẹ VNAH với cử tri ân cần, cởi mở, thân thiện như gia đình của mình. 

“Việc thường xuyên chăm lo mẹ cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và mẹ VNAH là chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước, TP Hà Nội. Vì thế, đề nghị Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công  số 2 Hà Nội tiếp tục phát huy, thực hiện chăm lo toàn diện cho các mẹ VNAH, thân nhân liệt sĩ, để mọi người vui với tuổi già, coi đây là tổ ấm của mình”, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh. 
Ảnh (3) Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trò chuyện với Mẹ VNAH Nguyễn Thị Niệm (xã cào Thành, huyệ Ứng Hòa). Ảnh Anh Quý 004.jpg
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trò chuyện với Mẹ VNAH Nguyễn Thị Niệm (xã Cào Thành, huyệ Ứng Hòa). Ảnh: Anh Quý
Tặng quà đến từng mẹ VNAH, thân nhân liệt sĩ, Chủ tịch UBND thành phố chúc các mẹ, các vợ liệt sĩ, đại diện gia đình người có công mạnh khỏe; chúc cán bộ, nhân viên Trung tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Tiếp đó, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đã đến xã Cao Thành, huyện Ứng Hòa, thăm, tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Niệm (đã hơn 100 tuổi), có 9 người con, trong đó có 2 con là liệt sĩ Nguyễn Duy Hòa và Nguyễn Duy Phúc hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc; Thăm thương binh ¼ Nguyễn Đình Dinh (sinh 1951), nhập ngũ năm 1968, trực tiếp tham gia chiến đấu ở chiến trường và năm 1971, bị thương vĩnh viễn mất đi đôi chân. Trong cuộc sống đời thường, ông nêu cao bản chất bộ đội Cụ Hồ “tàn nhưng không phế”, vượt qua khó khăn, nuôi dạy con cái trưởng thành, gia đình hạnh phúc, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách nhà nước. 
Ảnh (4) Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thăm. trò chuyện với thương binh Nguyễn Đình Dinh ở xã Cao Thành, huyện Ứng Hòa. Ảnh Anh Quý (1).jpg
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thăm. trò chuyện với thương binh Nguyễn Đình Dinh ở xã Cao Thành, huyện Ứng Hòa. Ảnh: Anh Quý
Tại các gia đình, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đã ân cần hỏi, động viên mẹ Nguyễn Thị Niệm và thương binh Nguyễn Đình Dinh tiếp tục sống vui, sống khỏe, làm chỗ dự tinh thần cho con cháu và động viên mọi người, phát huy truyền thống gia đình, tích cực tham gia xây dựng quê hương, phát triển giầu mạnh. 

Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cần thường xuyên quan tâm, chăm lo, đảm bảo thực hiện tốt chế độ chính sách cho người có công. Đồng thời có những việc làm, thiết thực tri ân những người có công với đất nước, dịp 27/7 năm 2016.