Trùm khủng bố khét tiếng ở Indonesia bị tiêu diệt

Hà PhươngTheo The Jakarta Post
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia Tito Karnavian đưa ra khẳng định đến 90% rằng, Santoso - thủ lĩnh khét tiếng của nhóm khủng bố Mujahidin Đông Indonesia (MIT) đã bị đội đặc nhiệm chống khủng bố tiêu diệt.

The Jakarta Post ngày 19/7 đưa tin, Tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia Tito Karnavian đưa ra khẳng định đến 90% rằng, trùm khủng bố khét tiếng Santoso đã bị đội đặc nhiệm chống khủng bố tiêu diệt. “Lực lượng cảnh sát sẽ nhanh chóng kiểm tra để khẳng định một trong số những người bị lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt hôm 18/7 tại Mujahidin có phải là trùm khủng bố Santoso hay không”, Tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia nói thêm.
 Tên trùm khủng bố khét tiếng Santoso ở Indonesia.
Tên trùm khủng bố khét tiếng Santoso ở Indonesia.
Theo đó, các đặc điểm trên thi thể của đối tượng bị tiêu diệt có nhiều điểm trùng với tên trùm khủng bố Santoso, trong đó nổi bật nhất là nốt ruồi ở trán. Tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia Tito Karnavian cho biết, nhóm pháp y của lực lượng cảnh sát quốc gia đã được cử đến Palu, tỉnh Trung Sulawesi để giám định đối tượng này.

"Hiện, chúng tôi vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm ADN nhưng có thể khẳng định rằng các đặc điểm nhận dạng của nghi can với trùm khủng bố Santoso giống nhau đến 90%", ông Tito nói.

Trước đó, một nhân chứng đã xác nhận rằng, một trong 2 người thiệt mạng trong một cuộc đọ súng ở tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia là Santoso aka Abu Wardah – thủ lĩnh khét tiếng của nhóm khủng bố Mujahidin Đông Indonesia (MIT). Theo đó, vào ngày 18/7, đội đặc nhiệm chống khủng bố Task Force của Indonesia đã có cuộc đấu súng với các đối tượng khủng bố tại làng Tambarana thuộc tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia và đã tiêu diệt 2 đối tượng, trong đó một đối tượng được xác định là tên trùm khủng bố Santoso.