Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai: Không chủ quan ở bất kỳ khâu nào trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đã đến kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Nguyễn Du (xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai), nơi có 669 thí sinh đăng ký dự thi với 27 phòng thi.

Chiều 1/7, Đoàn kiểm tra số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Thanh Oai, về công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021 - 2022 trên địa bàn huyện.

Sẵn sàng các phương án phòng dịch, chu đáo về cơ sở vật chất

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi, tuyển sinh năm 2021 huyện Thanh Oai cho biết, tính đến ngày 30/6, trên địa bàn huyện Thanh Oai không phát sinh tình huống bất thường.

Các thí sinh và lực lượng giáo viên, nhân viên dự kiến được điều động tham gia các khâu của kỳ thi hiện có sức khỏe ổn định, không có vấn đề bất thường liên quan đến dịch bệnh Covid-19 (không có thí sinh nào thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang bị cách ly theo quy định).

Về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, Thanh Oai có 4 điểm thi tại trường THPT Thanh Oai A, trường THPT Thanh Oai B, trường THPT Nguyễn Du và trường THCS Phương Trung với tổng số 98 phòng thi, 2.367 thí sinh đăng ký dự thi.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 gắn với tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Nguyễn Du (Thanh Oai).

Về công tác tuyên truyền, huyện đã tập trung cập nhật các thông tin về công tác tổ chức thi tuyển sinh và đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong kỳ thi; đăng tải sơ đồ, vị trí các phòng thi tại 4 điểm thi, gửi các hướng dẫn về phòng chống dịch trước, trong kỳ thi tới nhóm zalo các phụ huynh, học sinh; yêu cầu học sinh hạn chế tiếp xúc với người khác, không ra khỏi địa bàn TP Hà Nội và thực hiện khai báo y tế trước khi tới điểm thi. Tại các điểm thi tăng cường các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về kỳ thi và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, Ban Chỉ đạo đã bổ sung cho các điểm thi 60 bộ quần áo bảo hộ cho nhân viên y tế, 800 tấm chắn giọt bắn, 40kg cloraminB, 160 chai sát khuẩn tay nhanh, 8.000 chiếc khẩu trang y tế, 1 thùng rác có nắp lật/01 phòng thi.

Chủ động các phương án đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi, đến thời điểm này, cả 4 điểm thi đều thực hiện diễn tập công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo kế hoạch, trong 2 ngày 6 - 7/7, lực lượng Trung tâm Y tế huyện sẽ tổ chức phun khử khuẩn tại điểm thi; vệ sinh khử khuẩn các phòng thi, phòng làm việc của điểm thi sau mỗi buổi thi.

Các điểm thi dự phòng thuốc, bình phun thuốc để khử khuẩn phòng thi, phòng y tế, phòng thi dự phòng… trong trường hợp có thí sinh có nguy cơ không đảm bảo an toàn về phòng dịch Covid-19 phải xử lý.

Đáng chú ý, để đảm bảo thực hiện giãn cách phòng chống dịch, huyện đã chỉ đạo các điểm thi bố trí cho thí sinh đến điểm thi theo khung giờ lệch nhau để tránh thí sinh đến dồn cùng một thời điểm. Lực lượng công an huyện có nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn giao thông không để không để ùn tắc hướng đển cổng điểm thi.

Trước đó, ngày 30/6, huyện Thanh Oai đã tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid-19 gắn với tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Nguyễn Du.

Cùng với đó, lực lượng tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên sẽ hỗ trợ hướng dẫn thí sinh di chuyển vào cổng điểm thi và yêu cầu người nhà quay trở về nhà, không tụ tập đông người. Hướng dẫn thí sinh vào điểm thi bằng các làn riêng, đảm bảo an ninh trật tự. Nhân viên y tế, tình nguyện viên yêu cầu thí sinh sát khuẩn tay, thay khẩu trang nếu cần thiết và đo thân nhiệt.

Các điểm thi chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, kỹ thuật theo yêu cầu của Sở GD&ĐT: Phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng/1 điểm thi, bàn ghế, phòng làm việc của các bộ phận, tủ hồ sơ, camera giám sát, điện thoại, máy photocopy, phòng y tế với đủ cơ số thuốc thiết yếu, nơi rửa tay có xà phòng, khăn giấy… Các phòng thi đảm bảo thông thoáng, không sử dụng điều hòa. Mỗi phòng thi có 1 chai dung dịch sát khuẩn tay nhanh, 1 hộp khẩu trang y tế, 1 thùng rác có nắp lật.

Ngoài ra, huyện Thanh Oai bố trí trường THCS Đỗ Động với 16 phòng thi làm điểm thi dự phòng. Trung tâm Y tế và Bệnh viện huyện chuẩn bị xe cứu thương trực trong những ngày diễn ra kỳ thi, sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh.

 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đánh giá cao công tác phòng dịch Covid-19 trong chuẩn bị cho kỳ thi THPT của huyện Thanh Oai

Không chủ quan ở bất kỳ khâu nào trong quá trình tổ chức thi

Ghi nhận và đánh giá cao huyện Thanh Oai đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đầy đủ, chu đáo về cơ sở vật chất, nhất là thực hiện nghiêm quy định công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đề nghị cán bộ, giáo viên, lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm thi tiếp tục nỗ lực, cố gắng, không để xảy ra bất kỳ sơ suất nào, quá trình thực hiện phải bảo đảm phòng, chống dịch, nhưng cũng phải đúng quy chế để kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng nhấn mạnh, huyện Thanh Oai tuyệt đối không chủ quan trước các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, không chủ quan ở bất kỳ khâu nào trong quá trình tổ chức thi. Bên cạnh việc làm tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi, huyện cần quan tâm đến đối tượng thi đặc biệt là các thí sinh ở trại giam Thanh Xuân và trại giam T16 tham gia dự thi tại 2 điểm trường THPT Nguyễn Du và THPT Thanh Oai A.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy bày tỏ sự tin tưởng với kế hoạch tổ chức kỳ thi và kịch bản phòng chống dịch Covid-19 chi tiết, bài bản, huyện Thanh Oai sẽ tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh tham gia dự tuyển.