Tưng bừng Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Ba Đình, mãi niềm tin theo Đảng”

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 23/4, quận Ba Đình đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Ba Đình, mãi niềm tin theo Đảng” chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập quận (31/5/1961 - 31/5/2021) và 60 năm thành lập Đảng bộ quận (9/6/1961 - 9/6/2021).

Những tiết mục đặc sắc trong Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Ba Đình, mãi niềm tin theo Đảng” 

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm, Ba Đình là vùng đất địa linh nhân kiệt, trải qua bao biến đổi thăng trầm của lịch sử vẫn luôn được các thế hệ Nhân dân trong quận chung sức, đồng lòng xây dựng và bảo vệ, viết nên những trang sử truyền thống tốt đẹp lưu lại cho các thế hệ mai sau. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước và Thủ đô, Ba Đình với vị thế là trung tâm hành chính - chính trị quốc gia cũng đang chuyển mình, không ngừng khát vọng phát triển.

Nhằm ôn lại chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống của quận, cũng là dịp để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với các thế hệ đã dày công xây dựng và phát triển quận, Quận ủy – HĐND – UBND quận đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập quận (31/5/1961-31/5/2021), 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ quận (9/6/1961-9/6/2021), 40 năm thành lập chính quyền phường (1981-2021).

Nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Ba Đình, mãi niềm tin theo Đảng” được phát động đến toàn thể cán bộ, Nhân dân và các đơn vị trên địa bàn. Với những lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi thành tựu của Thủ đô và đất nước, hơn 5.000 cán bộ, hội viên, giáo viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong quận đã tạo nên những chương trình nghệ thuật sôi nổi, vui tươi, đầy tự hào trong những ngày tháng Tư lịch sử.

Những tiết mục đặc sắc trong Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Ba Đình, mãi niềm tin theo Đảng” 

Thông qua Liên hoan nghệ thuật quần chúng, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, bồi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào về truyền thống lịch sử của các tầng lớp Nhân dân trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập, phấn đấu xây dựng Thủ đô, xây dựng quận Ba Đình ngày càng văn minh, hiện đại.

Tại cấp cơ sở, Liên hoan được triển khai nghiêm túc, bài bản. Nhiều tiết mục tự biên đặc sắc được các nghệ sỹ không chuyên của phường sáng tác, tập luyện và biểu diễn như làn điệu dân ca quan họ của phường Giảng Võ, tiết mục đồng ca của phường Điện Biên… Liên hoan cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường và sự tham gia đông đảo của các thế hệ, các tầng lớp Nhân dân. Nhiều cán bộ cơ sở, tuổi đời trên 70 vẫn nhiệt tình hòa cùng giọng ca trong trẻo của các học sinh; những tà áo dài duyên dáng cùng sắc phục khỏe khoắn của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang nhân dân đã thể hiện sự đoàn kết, góp phần thành công của Liên hoan tại 14 phường.

Chung khảo Liên hoan “Ba Đình, mãi niềm tin theo Đảng” tổ chức tối 23/4 đã quy tụ 20 đội thi xuất sắc của 14 phường, 12 đơn vị đến từ các đơn vị sự nghiệp, hiệp quản, phối quản, lực lượng vũ trang và khối giáo dục thuộc quận. Các chương trình dự thi được chuẩn bị công phu cùng với sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các lãnh đạo từ quận đến cơ sở đã mang đến một không khí vui tươi đầy tự hào của các thế hệ Nhân dân trong quận về một Ba Đình lịch sử, anh hùng.