Tuyển nhân sự "độc": Người giới thiệu được thưởng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tùy vào vị trí cần tuyển dụng, người giới thiệu thành công có thể được nhận số tiền thưởng lên tới 10 triệu đồng.

Xét về văn hóa doanh nghiệp trong các công ty công nghệ tại Việt Nam, khó có nơi nào có nhiều kiểu lạ và độc như ở FPT. Tiêu biểu là mới đây nhất với chương trình "Giới thiệu ứng viên 2015" của FPT Software đơn vị này đã treo thưởng từ 200.000 – 10 triệu đồng cho người giới thiệu thành công nhân sự vào các vị trí cần tuyển dụng.

Với tổng số tiền thưởng dành cho chương trình này lên tới 2 tỷ đồng, các mức thưởng được tính theo ngạch công việc. Cụ thể, mức 1 sẽ được thưởng 200.000, mức 2 là 2,5 triệu, mức 3 là 5 triệu và cao nhất là mức 4 với 10 triệu đồng.

 
Treo thưởng cho người giới thiệu ứng viên là "chiêu" tuyển dụng quen thuộc của FPT Software
Treo thưởng cho người giới thiệu ứng viên là "chiêu" tuyển dụng quen thuộc của FPT Software
Bên cạnh tiền thưởng, người giới thiệu cũng được tham gia chính sách tích lũy điểm. Hằng quý FPT Software sẽ tổ chức chương trình bốc thăm may mắn với phần quà là những sản phẩm công nghệ "hot" nhất hiện nay như iPhone 6, máy tính bảng Surface… Ngoài ra với số điểm cao nhất, người giới thiệu sẽ có cơ hội trúng giải đặc biệt là một chuyến du lịch sang Nhật Bản.

Mặc dù cách tuyển nhân sự dạng này rất "độc" với nhiều doanh nghiệp Việt nhưng đây là phương pháp "săn đầu người" được FPT Software áp dụng nhiều lần để thu hút nhân sự. Trước đó vào đầu 2015, công ty này từng treo thưởng lên tới 30 triệu đồng cho người giới thiệu thành công ứng viên.