Tuyển Nhật Bản chốt danh sách "khủng" tham dự VCK Asian Cup 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại VCK Asian Cup 2023, tuyển Nhật Bản mang đến đội hình "khủng" với 20 cầu thủ thi đấu tại châu Âu để hướng tới chức vô địch sau khi giành vị trí Á quân tại VCK Asian Cup 2019.

HLV Hajime Moriyasu chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ tuyển Nhật Bản dự Asian Cup 2023, diễn ra tại Qatar từ ngày 14/1 đến 10/2. Theo đó, ngôi sao hàng đầu của bóng đá Nhật Bản là Kaoru Mitoma đang khoác áo Brighton (Anh) vẫn góp mặt dù đang chấn thương và được dự đoán cần một tháng để bình phục, tuy nhiên HLV Moriyasu tin tưởng Mitoma sẽ trở lại sau khi kết thúc vòng bảng Asian Cup.

Tuyển Nhật Bản chốt danh sách "khủng" tham dự VCK Asian Cup 2023. Ảnh: Getty.
Tuyển Nhật Bản chốt danh sách "khủng" tham dự VCK Asian Cup 2023. Ảnh: Getty.

Cũng theo như danh sách của tuyển Nhật Bản, hai cầu thủ vắng mặt đáng tiếc nhất là Ao Tanaka và Daichi Kamada. Nếu như Ao Tanaka là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước tuyển Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup 2022 thì Daichi Kamada là cầu thủ có phong độ tốt trong màu áo Lazio Roma ở Serie A.

Trong số 26 cầu thủ tham dự VCK Asian Cup 2023 có đến 20 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu gồm: Anh, Đức (4 cầu thủ), Pháp, Bỉ (3), Scotland, Hà Lan (2), Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha (1). 6 cầu thủ còn lại có một người thi đấu ở Qatar và 5 người chơi ở trong nước. Nếu so với VCK Asian Cup 2019 tại UAE, tuyển Nhật Bản hiện tại chỉ còn 5 cầu thủ là Takehiro Tomiyasu, Wataru Endo, Takumi Minamino, Junya Ito và Ritsu Doan.

Tại Asian Cup 2023, tuyển Nhật Bản nằm ở bảng D cùng tuyển Việt Nam, tuyển Iraq và tuyển Indonesia. Theo lịch thi đấu, đội bóng của HLV Troussier sẽ lần lượt đối đầu với tuyển Nhật Bản (18 giờ 30 ngày 14/1). Trong lịch sử các kỳ Asian Cup, Nhật Bản 4 lần vô địch năm 1992, 2000, 2004, 2011 và họ đang là đương kim Á quân khi ở VCK Asian Cup 2019.

 

Danh sách 26 cầu thủ tuyển Nhật Bản dự VCK Asian Cup 2023:

Thủ môn: Zion Suzuki (Sint-Truidense), Daiya Maekawa (Vissel Kobe), Taishi Brandon Nozawa (FC Tokyo)

Hậu vệ: Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Shogo Taniguchi (Al-Rayyan), Ko Itakura (Borussia Monchengladbach), Yuta Nakayama (Huddersfield Town), Hiroki Ito (VfB Stuttgart), Yukinari Sugawara (AZ Alkmaar), Koki Machida (Union SG), Seiya Maikuma (Cerezo Osaka), Tsuyoshi Watanabe (Gent)

Tiền vệ: Wataru Endo (Liverpool), Takumi Minamino (Monaco), Junya Ito, Keito Nakamura (Reims), Ritsu Doan (SC Freiburg), Takefusa Kubo (Real Sociedad), Hidemasa Morita (Sporting CP), Kaoru Mitoma (Brighton & Hove Albion), Reo Hatate (Celtic), Kaishu Sano (Kashima Antlers)

Tiền đạo: Takuma Asano (VfL Bochum), Daizen Maeda (Celtic), Ayase Ueda (Feyenoord), Mao Hosoya (Kashiwa Reysol).