Báo cáo tài chính quý II/2023 của Viettel Post vừa công bố cho thấy, tổng doanh thu quý này đạt 4.974,79 tỷ đồng, tăng trưởng 3,8% so với quý I/2023. Trong đó, lĩnh vực bưu chính, đạt 101,4% kế hoạch, tăng 16,5% quý I/2023, tăng 29,4% cùng kỳ năm 2022. Các lĩnh vực viễn thông, thương mại điện tử đều hoàn thành vượt kế hoạch, lần lượt đạt 109,8%, 127% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận trước thuế quý II/2023 đạt 123,7 tỷ đồng, đạt 103,3 % kế hoạch, tăng 30,5% so với quý I/2023.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Viettel Post đạt 9.778 tỷ đồng, hoàn thành 112%, lợi nhuận trước thuế đạt 218,6 tỷ đồng, hoàn thành 103% so với kế hoạch năm 2023. Đáng chú ý, lĩnh vực bưu chính là lĩnh vực cốt lõi của Viettel Post đạt 104,3% kế hoạch, tăng trưởng 25,5% so với cùng kỳ năm 2022, tăng xấp xỉ 10 lần so với năm 2014.
Thời gian qua, với việc thực hiện triệt để các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ, trải nghiệm khách hàng và người dùng đã giúp chất lượng dịch vụ của Viettelpost được nâng cao, được khách hàng tin cận và sử dụng ngày càng tăng (thời gian giao hàng liên tục được rút ngắn, tỷ lệ giao thành tăng, tỷ lệ hoàn thấp…).
Bên cạnh đó, Viettel Post cũng đánh dấu sự chuyển mình, thay đổi về công nghệ thông tin; ứng dụng công nghệ vào các mặt hoạt động quản lý, vận hành, kinh doanh của Tổng công ty, lấy khách hàng và người dùng làm trung tâm, chú trọng đến trải nghiệm của người dùng như: nâng cấp mới phiên bản App/Web, cung cấp giải pháp thành toán tiền qua QRcode, đầu tư băng chuyền chia chọn, cân IOT… DN đã triển khai một loạt các giải pháp để tối ưu chi phí trên các mặt hoạt động như tối ưu mạng lưới, ứng dụng công nghệ CNTT để tối ưu quãng đường kết nối, giao hàng; tổ chức lại mô hình theo hướng tinh gọn, ứng dựng hệ thống giám sát tự động NOC giám sát toàn trình bưu gửi đến từng bưu phẩm, bưu tá; giảm nhân sự và thời gian thực hiện báo cáo…
6 tháng cuối năm 2023, Viettel Post xác định rõ mục tiêu, đến tháng 12/2023 sẽ cán mốc 1 triệu đơn/ngày, doanh thu ước tính tăng trưởng từ 23,8% - 34,7% so với cùng kỳ năm 2022.
Các nhóm giải pháp chính để đạt được mục tiêu được ban lãnh đạo chủ trương thực hiện là tiếp tục nâng chất lượng dịch vụ (rút ngắn thời gian giao hàng, tăng tỷ lệ giao thành công, giảm tỷ lệ hoàn…), nâng cao trải nghiệm người dùng qua các ứng dụng công nghệ thông tin và cá nhân phục vụ trực tiếp; tăng cường hợp tác với khách hàng B2B; vận hành hiệu quả mô hình kinh doanh từ Tổng công ty đến các Bưu cục… Bên cạnh đó, Viettel Post cũng tích cực triển khai kế hoạch mở rộng khai thác tại các thị trường nước ngoài, đặc biệt là tại Myanmar, bưu chính và logistics của Viettel Post kỳ vọng là lĩnh vực tiếp theo sau viễn thông giúp Viettel “Go Global”, mang về doanh thu lớn.