Vòng 7 V.League 2020: Các sân phía bắc đều “nóng”

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Có tới 5 trong 7 trận đấu của vòng 7 sẽ diễn ra ở các sân bóng phía bắc. Dự báo các sân bóng này đều nóng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng và nếu công tác trọng tài không tốt dễ “vỡ trận”.

Lâu nay, khi sắm vai “gã thợ hàn” sân cỏ Việt Nam toàn là bậc cha chú, chí ít tuổi đời ngoài 60 với hàng chục năm kinh nghiệm cầm quân kiểu HLV Mai Đức Chung, Vương Tiến Dũng, Lê Thụy Hải. Nhưng với 3 trận, kiếm được 7 điểm cho Thanh Hóa thì HLV trẻ Nguyễn Thành Công đã chính thức hạ tuổi nghề “thợ hàn bóng đá" một cách đáng kể.

500 triệu và hơn thế nữa

Nếu 3 trận đấu trước HLV Thành Công mới giúp Thanh Hóa thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ thì trận đấu với đội khách Quảng Ninh nếu có 3 điểm thì đoàn quân của bầu Đệ sẽ chính thức bước vào nhóm “8 đội tranh chấp huy chương”. Bầu Đệ như thường lệ đã chồng sẵn trên bàn 500 triệu đồng tiền thưởng nhưng Thành Công có thắng HLV Phan Thanh Hùng hay không lại là điều khó đoán. Đội khách đang có 2 trận thắng liên tiếp và cầm quân lại là một ông thầy chuyên lấy nhu thắng cương nên Thanh Hóa hãy dè chừng.

Trên "thiên đường của những giấc mơ” 2 đội vừa thua trận sẽ gặp nhau và chủ nhà Nam Định đang là đội có phong độ tệ nhất V.League 2020. Phải đến trận đấu với SLNA thì người hâm mộ Nam Định mới biết ai là “HLV chính chủ”, sau khi Văn Sỹ từ chức. Bất luận là ai sẽ chỉ đạo trận đấu này thì nhà cầm quân “hữu danh, vô thực” Quang Trường của SLNA đều gặp khó khăn vì Nam Định đã bị dồn sát chân tường. Chắc chắn Nam Định sẽ có điểm, nhưng 3 điểm hay 1 điểm thì lại chờ chút “duyên trời”.

 Quân số Hà Nội hiện nay chỉ vừa đủ để thay người. Ảnh HNFC

HLV Minh Đức là các cầu thủ đang “khôn chợ, dại nhà” khi chỉ kiếm được 2 điểm sân nhà nhưng lại có tới 4 điểm sân khách. Vì thế HLV Thanh Sơn và B.Bình Dương có cái mà mừng khi hành quân đến đất Hà Tinh. Đây là 2 đội bóng có tuổi đời và tuổi nghề khá trẻ. Sau 3 trận hòa, nếu có thêm trận nữa thì cũng chả phải điều gì quá xa lạ với Núi Hồng, đơn giản họ mới là tân binh của V.League.

Chủ nhà Hà Nội phải triệu tập thêm 6 cầu thủ trẻ mới có đủ người để tập luyện cho trận đối đầu với Sài Gòn. HLV Vũ Tiến Thành có thêm hậu vệ Quốc Long trở lại sau treo giò nên có thể yên tâm hơn. Hai đội Hà Nội và Sài Gòn vốn “gà cùng 1 mẹ” nên chả lạ gì nhau, độ quái thì cũng 49 và 50 mà thôi nên dự báo HLV Chu Đình Nghiệm sẽ gặp khó khăn, nhất là khi Quang Hải chưa chắc đã thi đấu.

TP.HCM tiếp tục thăng hoa?

Trong 3 trận sẽ được bắt đầu sớm hơn, từ chiều thứ 2 đầu tuần thì trận đấu của Hải Phòng gặp HAGL được coi là trận đấu “giữ ghế”. Nói một cách chính xác thì cả 2 ông thầy đều bị đặt vào tầm ngắm bởi phong độ không tốt của đội bóng, nhất là khi nhìn Văn Toàn vất chiếc băng đội trưởng xuống đất sau trận đấu thì biết ngày về nước của thầy Lee không còn xa.

Chủ nhà Quảng Nam đã có 3 trận thua, còn HLV Trương Việt Hoàng của Viettel lại đang bị mang tiếng “có tiền mà không biết đi chợ”.

 Trong các đội V.League hiện nay, duy nhất TP.HCM đã hình thành lối đá, trong tay ông Chung lại có nhiều cá nhân để quyết định số phận trận đấu. Ảnh AT

Khán giả Quảng Nam sẽ biết Đinh Thanh Trung đang im tiếng hay Quế Ngọc Hải đang liên tiếp phạm sai lầm sẽ là người quyết định cho số phận trận đấu này. Khi mắc lỗi hệ thống thì chiến thắng hay thất bại đôi khi chỉ là phong độ xuất thần của 1 vài cá nhân. Trận đấu vì thế sẽ khó đoán định hơn dù Viettel vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà. Nhất là khi trung vệ Lucas của chủ nhà bị đứt dây chằng và mùa giải coi như đã khép lại.

Đội khách SHB.Đà Nẵng đang có dấu hiệu hồi phục khi có chuỗi 2 trận thắng, 1 trận hòa nhưng lần này họ gặp “núi cao” TP.HCM. Trong các đội V.League hiện nay, duy nhất TP.HCM đã hình thành lối đá, trong tay ông Chung lại có nhiều cá nhân để quyết định số phận trận đấu. Huy Toàn, Công Phượng đang cho thấy mình xứng đáng lên tuyển, còn Phi Sơn sẽ quyết không đứng ngoài cuộc chơi. Nên chỉ cần có điểm khi rời sân Thống Nhất đã được coi là thành công của HLV Lê Huỳnh Đức.

Nếu được chọn, người ta sẽ đến sân Lạch Tray để chứng kiến Xuân Trường sẽ ra mắt trận Hải Phòng gặp HAGL, sau đó đến “Thiên đường của nhưng giấc mơ” để xem Nam Định “thay tướng” có đổi vận hay không?