VPF "tố" chuyện bị công kích bôi nhọ, Chủ tịch CLB Hải Phòng phản bác mạnh mẽ

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi nhận công văn từ VPF, Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn chính thức lên tiếng phủ nhận việc phát ngôn công kích, bôi nhọ VPF trong thời gian qua.

VPF "tố" Chủ tịch CLB Hải Phòng công kích, bôi nhọ

Ngày 18/8, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có văn bản gửi CLB Hải Phòng yêu cầu “giải trình” về những phát ngôn được cho là công kích, bôi nhọ VPF của chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn.

Cụ thể, trong công văn của VPF nêu rõ trên chuyên mục Thể thao của Tạp chí điện tử trong thời gian gần đây đã đăng tải một số bài viết, được ghi nguồn thông tin là phát ngôn từ ông Văn Trần Hoàn - Chủ tịch CLB Hải Phòng. Các bài viết được đăng mang mục đích công kích, bôi nhọ uy tín của Công ty VPF, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Trong đó có 2 ví dụ điển hình gồm: Một là bài viết: “Chủ tịch CLB Hải Phòng: Không chào đón quan chức VPF đến sân Lạch Tray” ngày 14/8/2021 được tác giả trích lược "Tôi nói thẳng thế này: CLB Hải Phòng làm bóng đá vì người hâm mộ Hải Phòng, vì mong muốn chung tay phát triển bóng đá Việt Nam. Nhưng có những vấn đề thực sự rất bức xúc với VPF. Do đó, tôi không chào đón quan chức VPF đến sân Lạch Tray trong tương lai", Chủ tịch CLB Hải Phòng - ông Văn Trần Hoàn nói với Saostar vào chiều ngày 14/8...”.
Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn lên tiếng sau khi VPF có công văn yêu cầu giải trình.

Trong khi đó, bài viết thứ 2 là “Tấn bi hài, hay trò chơi tử thần” của bóng đá Việt Nam?” ngày 17/8/2021 được tác giả trích “...Chủ tịch CLB Hải Phòng - Văn Trần Hoàn phản ứng mạnh mẽ nhất: "VPF không tôn trọng CLB, tôi không hoan nghênh lãnh đạo VPF đến sân Lạch Tray"...”. Càng buồn hơn khi Chủ tịch CLB Hải Phòng tiết lộ VPF chẳng hỏi han gì đến tình cảnh của đội bóng ra sao. Chỉ một lời động viên cũng không có nên ông Văn Trần Hoàn nói: "Nếu VPF hỏi han thì có lẽ các CLB đã hạnh phúc..."

Trước vấn đề này VPF đã yêu cầu CLB Hải Phòng có văn bản phản hồi về tính xác thực các nội dung này cho VPF trước ngày 21/8/2021 để VPF có hướng xử lý.

Chủ tịch CLB Hải Phòng viết thư ngỏ phản bác VPF

Ngay sau khi nhận được công văn từ VPF, tối cùng ngày Chủ tịch CLB Hải Phòng đã viết thư ngỏ gửi đến VPF và phủ nhận công kích, bôi nhọ VPF và cho rằng mình chỉ nói sự thật. Cụ thể, ông Văn Trần Hoàn cho rằng việc VPF gửi công văn đến có mục đích đe dọa hay buộc ông phải phát ngôn theo ý kiến người khác. Ngoài ra, người đứng đầu CLB Hải Phòng cũng khẳng định những lời ông phát ngôn đã bị phóng viên của Tạp chí điện tử cắt bớt bởi phát biểu nặng lời hơn nội dung được đăng.

"Đại diện cho hàng chục ngàn người hâm mộ Hải Phòng, tôi sẽ chỉ đón tiếp những con người thực sự yêu và tâm huyết với bóng đá nước nhà, chứ không chào đón những con người chỉ gây khó cho các câu lạc bộ. Chúng tôi có quyền không chào đón các ông ở Lạch Tray" - ông Văn Trần Hoàn nêu rõ.

Được biết, vấn đề xảy ra khi câu chuyện giữa VPF đưa ra quyết định về việc lùi thời gian tổ chức V-League 2021 sang tháng 2/2022 mà không tôn trọng các CLB và điều này ảnh hưởng đến chính các CLB.

"Hoãn giải đến tháng 2/2022, mỗi CLB sẽ tốn hàng chục tỉ đồng để duy trì đội ngũ cầu thủ hiện có. Nếu hủy giải ngay lúc này, mỗi CLB có thể sẽ dùng 1 phần tiền đó chung tay cùng Chính phủ mua vaccine cho đồng bào. Quyết định hoãn giải đấu của các ông không chỉ thể hiện sự độc đoán, mà đó còn là sự vô cảm với đất nước đang oằn mình chống dịch... Tôi chỉ là 1 CĐV mê bóng đá, rồi được lãnh đạo TP Cảng giao chức Chủ tịch CLB bóng đá Hải phòng. Trong ngày tôi tiếp quản chức vụ mới ấy, giữa bộn bề ngổn ngang bao thứ dở khóc dở cười, tôi ấm lòng bởi sự động viên, khích lệ của lãnh đạo và người hâm mộ TP Hải Phòng, của các Chủ tịch CLB đội bạn, và hàng ngàn người hâm mộ bóng đá biết tôi HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo đã gửi 1 lẵng hoa và tự ghi hình 1 clip chúc mừng, động viên tôi" - ông Văn Trần Hoàn nhấn mạnh.

Ở phần cuối của bức thư, ông Văn Trần Hoàn tiếp tục nhấn mạnh việc VPF không hỏi han gì đến tình cảnh của các CLB khi V-League bị dừng là sự thật, không nói sai và phủ nhận các nội dung phát biểu là công kích, bôi nhọ uy tín của VPF, làm ảnh hưởng xấu đến bóng đá Việt Nam.

Đặc biệt, Chủ tịch CLB Hải Phòng tiếp tục bảo lưu quan điểm của mình là đề nghị hủy V-League 2021 và yêu cầu giải tán Công ty VPF để bầu lại lãnh đạo.