Trên đường Trần Nhân Tông, Tổ công tác đã xử lý chiếc xe mang BKS: 29B - 047.82 của Công ty TNHH Tây Kinh (Lạng Sơn) sử dụng phù hiệu giả. Tại khu vực bến xe phía Giáp Bát, chiếc xe khách 30 chỗ mang BKS: 17B - 010.10 do lái xe Trần Hải Nam điều khiển cũng bị bắt quả tang đang dừng đỗ đón khách trên phố Kim Đồng.
|
CSGT xử lý xe mang phù hiệu giả sáng 14/3 |
Trên đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm), chỉ trong vòng 3 tiếng buổi sáng, Tổ công tác cùng Đội CSGT số 6 đã xử lý 12 trường hợp xe khách vi phạm, trong đó có tới 70% là đi sai luồng tuyến; cố tình vòng qua khu vực Bến xe Mỹ Đình bắt khách.
Cùng với đó một số xe tải chở bùn, xe trộn bê tông cũng bị xử phạt vì đi vào giờ cấm. Đại tá Đào Vịnh Thắng đã yêu cầu cán bộ, chiến sỹ tuyệt đối không được can thiệp vào việc xử lý các trường hợp vi phạm.
Đánh giá về công tác xử lý vi phạm trật tự, ATGT, Đại tá Đào Vịnh Thắng, cho rằng, dù CSGT có xử lý liên tục, song nếu các lực lượng khác không cùng vào cuộc, việc bố trí điểm dừng đỗ không phù hợp, luồng tuyến không sớm ổn định thì khó xử lý dứt điểm các vi phạm liên quan đến xe khách, đặc biệt là xe khách dừng đón trả khách sai quy định, và xe khách chạy sai luồng tuyến.
Trưởng phòng CSGT Hà Nội cũng nghiêm khắc yêu cầu các Đội CSGT địa bàn tăng cường tuần tra 24/24 giờ, đặc biệt quanh khu vực các bến xe, cửa ngõ Thủ đô; kết hợp với hóa trang ghi hình các xe dừng đỗ đón trả khách, chạy lòng vòng. Tất cả các trường hợp vi phạm sẽ bị tước Giấy phép lái xe, phạt tiền theo quy định, nếu tái phạm sẽ đề xuất với Sở GTVT Hà Nội thu hồi phù hiệu.
Sau hơn 2 tháng thực hiện lệnh điều chuyển luồng tuyến, hoạt động xe khách trên đia bàn Hà Nội vẫn luôn trong tình trạng “nóng”. Xe chạy sai hành trình, xe khách “trá hình” vẫn thong dong trên nhiều tuyến đường. Chỉ khi lực lượng chức năng gồm CSGT, Thanh tra Sở GTVT ráo riết vào cuộc, kiên quyết xử phạt vi phạm mới bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt.