Xử lý nghiêm các cơ sở chế biến gỗ vi phạm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/6, Bộ NN&PTNT có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP yêu cầu tăng cường quản lý các cơ sở chế biến gỗ.

Cụ thể, tổ chức rà soát các cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn, kiên quyết thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có vi phạm về địa điểm chế biến gỗ theo quy định của Luật Doanh nghiệp và các văn bản luật liên quan. Kiên quyết không cấp mới giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các tổ chức, cá nhân không đúng quy hoạch, không có nguồn nguyên liệu gỗ ổn định.

Bộ NN&PTNT cũng yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các cơ sở chế biến gỗ có hành vi kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp mà không đăng ký thành lập doanh nghiệp hoặc kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp khi đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Theo Bộ NN&PTNT, trong những năm qua, công tác quản lý các cơ sở chế biến gỗ của các địa phương trên toàn quốc đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình trạng cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, HTX chế biến gỗ tại địa điểm gần rừng tự nhiên còn diễn ra tương đối phổ biến. Do đó, một số chủ cơ sở chế biến gỗ đã lợi dụng điều kiện gần rừng để nhập xưởng, chế biến gỗ bất hợp pháp...