Xử nghiêm nhân viên đường sắt “bao khách” trên tàu

Quý Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo ngành đường sắt cho biết sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể có hành vi “bao khách” trên tàu, sự việc gây xôn xao ngành đường sắt trong thời gian gần đây.

Xử nghiêm nhân viên đường sắt “bao khách” trên tàu - Ảnh 1
Nhân viên đường sắt phục vụ khách trên tàu (Ảnh minh họa). 

Liên quan đến việc nhân viên đường sắt có hành vi “bao khách” trên tàu, ông Thái Văn Truyền - Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đơn vị đã đình chỉ ngay lập tức 2 tổ tàu và các cá nhân liên quan đến vụ việc diễn ra trên các chuyến tàu xuất phát ga Hà Nội ngày 30/9 và chuyến tàu chạy tại ga Huế ngày 3/10. Đồng thời đang tiến hành xác minh làm rõ vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm và xử lý nghiêm.

Trong một diễn biến liên quan, lãnh đạo Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội cho hay đã đình chỉ tổ tàu để phân tích xử lý và kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên đới vụ việc nhân viên đường sắt “bao khách” trên tàu, xảy ra trên tàu SE1 xuất phát ga Hà Nội ngày 23/9.

Theo đó, nhân viên vi phạm bị kỷ luật, không bố trí làm nhân viên đi tàu còn Trưởng tàu khách phụ trách tổ tàu có nhân viên vi phạm liên đới trách nhiệm, bị hạ chất lượng công tác xuống loại C, không bố trí làm tổ trưởng tổ sản xuất. Ngoài ra, các chức danh liên đới như trạm trưởng trạm tiếp viên đường sắt, trưởng phòng an toàn vận tải, phó giám đốc đoàn tiếp viên cũng bị hạ chất lượng công tác.

Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) Đặng Sỹ Mạnh khẳng định quan điểm của lãnh đạo đơn vị là sẽ xử lý nghiêm tất cả các cá nhân, tập thể để xảy ra tình trạng “bao khách” trên tàu, cho khách đi tàu không vé, vé “chui”.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, VNR vẫn  thường xuyên kiểm tra định kỳ công tác phục vụ hành khách trên tàu, dưới ga nói chung; tăng cường kiểm tra đột xuất, kiểm tra dọc đường để kịp thời phát hiện, phòng ngừa hiện tượng bao khách, lên tàu đột xuất tại các ga dọc đường, kiểm tra số khách thực tế trên tàu có vé tàu hợp lệ đi đến các ga với số vé bán ra hiển thị trên hệ thống bán vé điện tử, từ đó phát hiện vi phạm.

“Tới đây, đường sắt sẽ tiếp tục rà soát lại quy trình, công tác kiểm tra, đẩy mạnh chất lượng công tác này. Đồng thời áp dụng các giải pháp về khuyến khích, động viên người lao động nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút khách đi tàu, nâng doanh thu để tăng thu nhập” – ông Đặng Sỹ Mạnh nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần