Y án tử hình kẻ giết bạn học vứt xuống sông Sài Gòn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cho bạn học uống thuốc mê để cướp tài sản, khi bạn đã mê man bất tỉnh, Nguyễn Kinh An đã cho bạn mình vào bao tải rồi mang ném xuống sông Sài Gòn nhằm phi tang.

Sáng nay (21/9), Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đưa vụ án Nguyễn Kim An (20 tuổi, quê Bình Thuận) giết người ra xét xử phúc thẩm.
Y án tử hình Nguyễn Kim An, kẻ đã nhẫn tâm giết bạn học rồi vứt xuống sông để cướp tài sản.
Y án tử hình Nguyễn Kim An, kẻ đã nhẫn tâm giết bạn học rồi vứt xuống sông để cướp tài sản.
Vụ án này đã được Tòa án nhân dân TP.HCM xử sơ thẩm vào tháng 6/2014 và tuyên tử hình bị cáo An. Sau đó, Nguyễn Kim An kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, Hội đồng xét xử đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình Nguyễn Kim An.

Theo cáo trạng, Nguyễn Kim An và em Lư Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ quận 6) là bạn học tại Trường VTC (phường 4, quận Tân Bình). Do cần tiền tiêu xài nên An nảy sinh ý định sát hại Đạt để cướp tài sản.

Chiều 24/2/2014, An rủ Đạt ra uống cà phê tại khu vực vòng xoay Cây Gõ (quận 6, TP HCM). Lợi dụng lúc Đạt không để ý, An cho 6 viên thuốc ngủ vào ly của Đạt nhưng do thuốc không đủ mạnh nên Đạt không thực hiện được hành vi cướp tài sản.

Tối hôm sau, An điện thoại rủ Đạt sang phòng trọ của mình để trao đổi bài vở. Tại đây, An pha 6 viên thuốc với liều mạnh vào chai trà xanh đưa cho Đạt uống. Một lúc sau, Đạt lên cơn co giật, giẫy giụa thì bị An kẹp cổ đến khi nạn nhân nằm im.

Tưởng Đạt đã tử vong, An dùng dây trói chân rồi bỏ nạn nhân vào bao tải sau đó dùng xe máy chở Đạt ra cầu Phú Mỹ thả trôi sông. Tài sản An cướp được là một xe tay ga và một điện thoại iPhone 4. Sau khi phi tang nạn nhân, An đã nhắn tin yêu cầu mẹ Đạt đưa 500 triệu đồng nếu không sẽ sát hại con trai bà.

Ngày 4/3/2014, người dân phát hiện thi thể Đạt tại cảng Tân Thuận 2 (quận 7) trong tình trạng phân hủy mạnh. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, Đạt còn sống trước khi bị ném xuống sông, nguyên nhân dẫn đến cái chết là ngạt nước.

Qua truy xét, ngày 11/3/2014, công an TP HCM phối hợp Công an quận Bình Tân bắt giữ An.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, HĐXX cho rằng tuy bị cáo có hối hận và gây án khi mới 18 tuổi, nhưng hành vi của bị cáo có tính toán từ trước và quá tàn nhẫn, mất nhân tính. Các tình tiết bị cáo nêu ra đã được phiên tòa sơ thẩm xem xét. Tại phiên tòa này, bị cáo không có tình tiết gì mới để HĐXX xem xét, vì vậy HĐXX đã tuyên y án tử hình Nguyễn Kim An cho  2 tội “giết người” và “cướp tài sản”.