Acer cho hay sẽ bán các dòng máy tính bảng đầu tiên của mình kích thước 5,7 inch và 10 inch với giá từ 299-699 USD vào ngày 23/11 tới. CEO Gianfranco Lanci của Acer hy vọng giá bán rẻ hơn sẽ giúp máy tính bảng của hãng chiếm được 15-20% thị phần trên thị trường mới nổi này. Theo ông này, tablet 299 USD chắc chắn sẽ được người tiêu dùng quan tâm.
Trong khi đó, hãng đồng hương của Acer là Asus cũng tuyên bố sẽ trình làng bộ sưu tập máy tính bảng với các kích thước từ 7 inch đến 12 inch trong khoảng thời gian từ tháng 12/2010 đến tháng 3/2011. Trước đó, CEO Jerry Shen của hãng này cho hay giá bán của tablet Windows 12 inch sẽ khoảng 1.000 USD kèm với kệ đỡ để biến máy tính bảng thành laptop. Nhà sản xuất này cũng dự định sẽ ra mắt Eee Pad chạy trên nền tảng Android với giá 399 USD, rẻ hơn 100 USD so với iPad.
Mặc dù chi tiết về tính năng của máy tính bảng Acer vẫn chưa được tiết lộ nhưng có vẻ như ý tưởng tung ra nhiều mẫu với mức giá dưới 400 USD sẽ rất được giới doanh nhân đang gặp khó khăn về tài chính hoan nghênh. Trong khi Acer đang gây sự chú ý với người tiêu dùng thì Asus bị chỉ trích vì quá chậm trễ trong cuộc chạy đua trên thị trường tablet. Một cuộc khảo sát gần đây nhận thấy 14% người dân Mỹ sẽ tìm mua máy tính bảng trong năm tới vì thế, việc đến tháng 3/2011 Asus mới xuất trình tablet của mình sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội cạnh tranh.
Theo hãng nghiên cứu thị trường iSuppli, 2011 sẽ là năm đầu tiên để các đối thủ của iPad “thể hiện”, và đến năm 2012, ngôi vị “độc tôn” của iPad trên thị trường máy tính bảng sẽ không còn nữa, thị phần sẽ được chia đều cho các đối thủ.