Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Amway Việt Nam, thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – I4.0 Awards ở hạng mục: Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ và Đổi mới sáng tạo do Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức

Giải thưởng nhằm đánh giá hiệu quả thực hiện chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong các tổ chức, doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số cho các địa phương, các doanh nghiệp nhằm hướng đến thúc đẩy phát triển kinh tế số.
Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - Ảnh 1
Ông Nguyễn Phương Sơn- Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam nhận giải thưởng từ Ban tổ chức
Chương trình I4.0 Awards biểu dương sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất, kết nối cung cầu về các giải pháp công nghệ số, xây dựng và phát triển sản xuất thông minh; thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các địa phương, doanh nghiệp, phát triển kinh tế số; góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, phát triển kinh tế số góp phần thực hiện thành công Đề án “Đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông” và hội nhập quốc tế thành công.
Quy trình xét giải thưởng được thực hiện cẩn trọng và toàn diện bởi Hội đồng Chuyên môn nhiều kinh nghiệm bao gồm các chuyên gia, nhà khoa học đại diện các cơ quan: Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương, một số Viện nghiên cứu, Trường Đại học, Hội và Hiệp hội nghề nghiệp. Giải thưởng là sự ghi nhận và đánh giá cao của giới chuyên môn đối với các thành tựu chuyển đổi số xuất sắc, thúc đẩy sự phát triển của Amway Việt Nam.
Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - Ảnh 2
Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng: Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam
Tập đoàn Amway đã đầu tư 500 triệu USD vào các nền tảng kỹ thuật số, nghiên cứu đổi mới sản phẩm để kết nối với người tiêu dùng trẻ, xây dựng những cộng đồng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và yêu thích ẩm thực. Tại Việt Nam, Amway đã đẩy mạnh đầu tư để phát triển Hệ sinh thái số (Digital ecosystem) với hơn 30 công cụ kinh doanh giúp tiếp cận khách hàng và người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi.
Trong đó, có thể kể đến những ứng dụng được thiết kế chuyên biệt để phục vụ tối đa cho nhu cầu cá nhân: Về dinh dưỡng và sức khỏe Nutrilite (BodyKey, ứng dụng Nutrilite Health Run);  về chăm sóc sắc đẹp Artistry (Artistry Skin Analyzer); về thiết bị gia đình (Atmosphere Connect).
Tất cả đều được tinh gọn, đơn giản, thân thiện và dễ dàng sử dụng hơn giúp tăng cường trải nghiệm của nhà phân phối cũng như giúp họ tiết kiệm thời gian, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, chăm sóc và chia sẻ trải nghiệm sản phẩm tốt hơn.
Website là cửa ngõ quan trọng để tiếp cận khách hàng, Nhà phân phối và khách hàng tiềm năng của Amway Việt Nam. Hằng tháng, website amway.com.vn trung bình có hơn 1 triệu lượt xem, 75% doanh số đặt hàng online, 98% quy trình được số hóa từ khâu nhập dữ liệu, kết nối dữ liệu, xử lý, lập báo cáo và phân tích báo cáo. Việc đầu tư vào công nghệ và kỹ thuật số giúp doanh nghiệp và Nhà phân phối quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả, cũng như đảm bảo việc tuân thủ pháp luật nước sở tại.
Vì vậy, năm 2022 Amway Việt Nam tự hào lọt vào Top 20 doanh nghiệp đứng đầu về doanh thu Thương mại điện tử trong ấn phẩm Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xuất bản. Theo báo cáo, nhóm hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng, làm đẹp, sức khỏe được mua nhiều nhất trên website/ứng dụng thương mại điện tử (21,3%) .