[Ảnh] Ngắm đầm sen trắng tinh khôi giữa lòng Hà Nội

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đầm sen trắng tinh khôi tại Hà Nội thu hút hàng trăm người tới chụp ảnh cũng như tham quan mỗi ngày.

 Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km, đầm sen trắng mới bắt đầu nở rộ ở xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai đã thu hút rất đông người tới tham quan cũng như chụp ảnh.
 Đáng chú ý, đầm sen này là chỉ trồng riêng sen trắng, loài sen mang vẻ đẹp thanh tao, tinh khiết...
 Được biết, loại hoa sen trắng hiếm có này do anh Nguyễn Văn Thọ (Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội) đem giống về trồng khoảng 5 năm trước.
 Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế&Đô thị, nhiều người đã có mặt tại đầm sen từ 5 giờ sáng để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.
 Hoa sen trắng có nguồn gốc từ Ấn Độ, bông hoa cũng tương tự như sen hồng, mùi thơm dễ chịu. Nhiều người cho rằng, hoa sen trắng có vẻ đẹp thuần khiết, tinh túy.
 Lá sen trắng mọc trên mặt nước và khi phát triển mạnh sẽ nổi bồng bềnh trên nước rất đẹp với màu xanh thẫm. 
 Đặc biệt, lá sen trắng không bị thấm nước nên luôn trong trạng thái đọng nước, có tính động và trở thành cảm hứng sáng tác của nhiều hoạ sĩ. 
 Dù hoa sen trắng cũng không có nhiều khác biệt như sen hồng nhưng lại có nét thuần khiết hơn.
 Những cánh sen trắng muốt vươn lên trong bùn đất khiến nhiều người mê đắm ngắm nhìn và trở thành cảm hứng cho thi ca, hội họa bao đời nay 
 Từ vài năm nay, đầm sen này bắt đầu ra hoa và càng ngày càng nhiều hoa. Được biết, chủ đầm sen thu mỗi người vào chụp ảnh là 50.000 đồng/lượt.