Bệnh viện Đà Nẵng đề nghị giám sát 30 người trốn cách ly

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh viện Đà Nẵng đã gửi danh sách 30 người tự ý bỏ viện khi thực hiện cách ly và đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) chỉ đạo giám sát những trường hợp này.

Những người đang cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Q.HẢI
Ngày 27/7, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, 30 bệnh nhân và người nhà do lo lắng nên đã tự ý bỏ viện khi thực hiện cách ly theo quy định. Danh sách cụ thể đã được bệnh viện gửi và đề nghị CDC Đà Nẵng chỉ đạo giám sát những trường hợp này.
Theo bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, những người này được cách ly từ 13 giờ ngày 26/7 nhưng đã trốn khỏi viện. Theo danh sách gửi CDC Đà Nẵng, khoa Tim mạch can thiệp có 15 người, khoa Ngoại tiết niệu có 15 người vắng mặt trước 12 giờ ngày 26/7.
Hiện lực lượng chức năng đang điều tra để đưa những người này đến Bệnh viện 199 cách ly. Bệnh viện Đà Nẵng đề nghị những người tự ý bỏ viện thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch.
Trước đó, từ 13 giờ ngày 26/7, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng. Thời gian cách ly 14 ngày và có thể gia hạn thêm. Có tổng cộng khoảng 6.000 người ở đây phải cách ly.
Trong đêm 26/7, lực lượng chức năng đã đưa 1/3 trong số gần 2.000 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng đi cách ly tại một số khách sạn được bố trí sẵn. Còn các bệnh nhân và người nhà tiếp tục cách ly trong bệnh viện.