Bệnh viện Tim Hà Nội: Tận tình với bệnh nhân

Trần Ngọc Quyến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều người đến khám chữa bệnh nhiều năm ở Bệnh viện (BV) Tim Hà Nội đều nói rằng hài lòng với cung cách phục vụ ở đó.

 Ngay cả bệnh nhân chuyển bảo hiểm y tế từ các bệnh viện khác đến, cũng được các bác sĩ BV Tim Hà Nội cơ sở 1 và cơ sở 2 tiếp đón ân cần với phương châm gần nhất, nhanh nhất. 
Tạo sự thân thiện

Phòng cấp cứu của BV Tim Hà Nội với trang thiết bị hiện đại và tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm, lại có những đôi tay vàng phẫu thuật, nên sau một tuần điều trị, hàng nghìn bệnh nhân ở khắp mọi miền Tổ quốc đã được cứu sống.
 Kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại bệnh viện Tim Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải
Khi ra viện trong niềm vui chung của người thân, lại được BV tặng cuốn sách “Tự sự của trái tim” của PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc BV. Sách hướng dẫn bệnh nhân sau khi đặt stent, cần tuân thủ sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, ăn uống lành mạnh, không dùng rượu bia thuốc lá, tập thể dục hàng ngày, giữ gìn tinh thần vui vẻ… Vì thế mà nhiều bệnh nhân 70, 80 tuổi sau khi điều trị tim mạch ở BV Tim Hà Nội, đọc và làm theo cuốn sách đều khỏe mạnh, minh mẫn…

Ngoài bệnh nhân cấp cứu hoặc đến khám chữa bệnh lần đầu, BV còn tổ chức chăm sóc, thăm khám cho những bệnh nhân sau phẫu thuật tim mạch. Mỗi lần đến đây, lại thấy dòng chữ “BV thân thiện, dịch vụ thuận tiện, nhân viên thanh lịch” như lời nhắc nhở để các y, bác sĩ, nhân viên điều dưỡng… mang hết tâm tài ra phục vụ. Mỗi khu bệnh nhân ngồi chờ bác sĩ thăm khám đều có đồng hồ treo tường sáng bóng chạy đúng giờ; bên những biển báo điện tử báo số thứ tự to rõ là những âm thanh loa trong trẻo, trân trọng mời và hướng dẫn bệnh nhân làm các thủ tục khám chữa bệnh. Lực lượng bảo vệ, công an từ ngoài cổng đến tận các phòng khám, lối cầu thang lên xuống ở các tầng được bố trí đầy đủ lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng giữ gìn an ninh, trật tự trong BV.

Kết nối thông tin với cơ quan cấp trên và các phòng nghiệp vụ, phòng cấp phát thuốc đã giúp bác sĩ quản lý tốt hồ sơ bệnh án, mỗi lần đến khám, bệnh nhân không phải mang hồ sơ cũ, song bác sĩ đều biết tiểu sử bệnh của bệnh nhân. Đặc biệt, giúp bác sĩ kê đơn thuốc chính xác, dễ dàng, hiệu quả. Trong phòng chờ lớn ở tầng 1 còn có bảng niêm yết giá Danh mục chẩn đoán hình ảnh, bảng niêm yết công khai giá dịch vụ y tế theo quy định của Nhà nước; thông báo trên loa nơi khám của các bác sĩ đầu ngành mà bệnh nhân quan tâm, tham khảo để đăng ký trước giờ khám.

Vươn tầm hội nhập

Mỗi lần đến khám định kỳ, bệnh nhân nào cũng được khám tổng thể sức khỏe: Kiểm tra huyết áp, xét nghiệm máu, siêu âm, chụp X.Quang… Nếu bệnh nhân huyết áp quá cao, bác sĩ phải chuyển sang phòng cấp cứu điều trị kịp thời; người không bị huyết áp cao thì được chuyển tới các phòng khám ở tầng 1... Nhân viên điều dưỡng tận tụy, nhã nhặn hướng dẫn bệnh nhân đến từng chuyên khoa riêng. Tại các phòng chuyên khoa, phòng nào cũng sạch sẽ, yên tĩnh, bác sĩ ân cần hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân, đọc kỹ các kết quả xét nghiệm để kê đơn cấp thuốc… Điều đặc biệt là đơn thuốc được đánh máy chữ to, rõ ràng, hướng dẫn bệnh nhân tác dụng từng loại thuốc, liều uống… và hẹn ngày khám lại.

Qua nhiều năm đến khám chữa bệnh ở BV Tim Hà Nội, bệnh nhân ở khắp các địa phương đều cảm nhận được sự chân thành của đội ngũ y, bác sỹ ở đây. Ấy là việc bác sĩ lấy máu xét nghiệm có kỹ thuật, nên bệnh nhân không thấy đau, lấy máu xong nhẹ nhàng đặt bông tẩm cồn vào chỗ lấy máu rồi dán băng dính. Không như nhiều nơi, bác sĩ đặt miếng bông rồi dặn bệnh nhân lấy tay giữ… Ấy là chuyện bác sĩ phẫu thuật nội soi, giảm đau đớn, rút ngắn thời gian điều trị và tiết kiệm chi phí đáng kể cho bệnh nhân… Ai cũng tin bác sĩ, nhân viên BV Tim Hà Nội đã mang hết tâm và tài cứu chữa cho người bệnh.

Được biết, tới đây Hà Nội tập trung xây dựng BV Tim Hà Nội thành BV ngang tầm khu vực và thế giới. Chắc chắn khi đó, BV sẽ còn khang trang, sạch đẹp, hiện đại hơn hiện nay.