Cụ thể: Cà phê 15 lượt DN; Cao su 21 lượt DN; Thủy sản 36 lượt DN; Gạo 24 lượt DN; Hạt điều: 19 lượt DN; Hạt tiêu 14 lượt DN; Rau, củ, quả và các sản phẩm từ rau, củ, quả 15 lượt DN; Chè các loại 3 lượt DN; Thủ công mỹ nghệ 3 lượt DN; Sản phẩm thịt 1 lượt DN; Dệt may 22 lượt DN; Dược và thiết bị y tế 5 lượt DN; Giày dép 2 lượt DN; Giấy và sản phẩm giấy 2 lượt DN; Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện 2 lượt DN; Sản phẩm chất dẻo 11 lượt DN; Sản phẩm gỗ 14 lượt DN; Xơ, sợi dệt các loại 5 lượt DN; Sản phẩm cơ khí 4 lượt DN; Túi xách, ví, vali, mũ và ô dù 2 lượt DN; Dây điện và cáp điện 1 lượt DN; Bánh kẹo và sản phẩm từ ngũ cốc 1 lượt DN; Vật liệu xây dựng 2 lượt DN; Các mặt hàng khác 9 lượt DN.
Danh sách DN xuất khẩu uy tín được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan, được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường… trong đó đối tượng ưu tiên xét chọn tập trung vào những ngành hàng đang khuyến khích xuất khẩu và những ngành hàng gặp khó khăn về mặt thị trường xuất khẩu. Đây là một hoạt động hết sức cần thiết nhằm hỗ trợ các DN Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường, đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia vào một loạt các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.Mục tiêu của chương trình DN xuất khẩu uy tín là ghi nhận đóng góp tích cực của các DN trong tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước; hỗ trợ giới thiệu, tuyên truyền và quảng bá các DN xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài thông qua hệ thống Thương vụ của Việt Nam tại nước ngoài nhằm tăng khả năng tiếp cận và tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa cho các DN; đồng thời khuyến khích các DN xuất khẩu Việt Nam nâng cao hơn nữa uy tín cũng như hình ảnh của mình trong kinh doanh thương mại thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.Ngoài ra, các DN được Bộ Công Thương xét chọn DN xuất khẩu uy tín còn được hỗ trợ trong các hoạt động sau: Quảng bá miễn phí hình ảnh và sản phẩm của Doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương, các trang thông tin điện tử và các tạp chí của một số đơn vị thuộc Bộ Công Thương; Sử dụng miễn phí logo DN xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương; Ưu tiên tham gia các hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, khảo sát thị trường, hội thảo, hội chợ, diễn đàn DN do Bộ Công Thương tổ chức; Tham gia miễn phí các khóa đào tạo về thương mại điện tử; Giới thiệu trực tiếp đến các đối tác nước ngoài có nhu cầu nhập khẩu...