Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

CEO của Boeing có hành động "chưa từng thấy" sau sự cố bung cửa

Liên Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo một đoạn trích do Boeing công bố, CEO Calhoun nói với các nhân viên: “Chúng tôi sẽ thừa nhận sai lầm và tiếp cận vấn đề này với sự minh bạch 100% và đầy đủ".

Giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun đã công khai thừa nhận lỗi lầm của tập đoàn sau vụ máy bay của hãng hàng không Alaska Airlines bị bung cửa khi mới cất cánh trong chuyến bay tuần trước. CEO này cũng khẳng định sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý để đảm bảo điều đó "không bao giờ có thể xảy ra nữa".

Các nhà điều tra viên thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) kiểm tra bộ phận cắm thân máy bay của chuyến bay 1282 Boeing 737-9 MAX của Alaska Airlines. Ảnh: Reuters
Các nhà điều tra viên thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) kiểm tra bộ phận cắm thân máy bay của chuyến bay 1282 Boeing 737-9 MAX của Alaska Airlines. Ảnh: Reuters

Tuyên bố này là sự thừa nhận công khai đầu tiên của "gã khổng lồ" máy bay về sai sót gây ra sự cố hôm 5/1. 

Theo một đoạn trích do Boeing công bố, CEO Calhoun nói với các nhân viên: “Chúng tôi sẽ thừa nhận sai lầm và tiếp cận vấn đề này với sự minh bạch 100% và đầy đủ".

Ông cũng đảm bảo "mọi chiếc máy bay tiếp theo trên bầu trời sẽ đều thực sự an toàn." Calhoun cũng ca ngợi phi hành đoàn Alaska Airlines đã phản ứng nhanh lẹ và hạ cánh an toàn chiếc máy bay 737 MAX 9 sau khi sự cố diễn ra ngay khi cất cánh từ Portland, Oregon. 

Sự việc cũng khiến các nhà đầu tư và cơ quan quản lý chú ý đến những khó khăn của Boeing trong vài năm qua sau hai vụ tai nạn vào năm 2018 và 2019 khiến gần 350 người thiệt mạng.

Tập đoàn đã gặp nhiều vấn đề về sản xuất kể từ khi dòng 737 MAX bị đình chỉ hoạt động vào tháng 3 năm 2019 trong vòng 20 tháng.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã cấm hoạt động tổng cộng 171 máy bay sau vụ việc, khiến nhiều chuyến bay bị hủy. 

Alaska Airlines và United Airlines, nhà khai thác 737 MAX 9 khác của Mỹ, hôm 8/1 cùng cho biết họ phát hiện nhiều bộ phận lỏng lẻo trên một số máy bay thuộc dòng cấm hoạt động trong quá trình kiểm tra sơ bộ, làm dấy lên mối lo ngại mới giữa các chuyên gia trong ngành về cách thức hoạt động của dòng máy bay phản lực bán chạy nhất được sản xuất của Boeing cũng như quy trình phê duyệt.

Một nguồn thạo tin khẳng định với Reuters rằng United Airlines đã phát hiện ra rằng "từ 5 đến 10" máy bay có các bộ phận rời dùng để buộc chặt một tấm bảng thay cho cửa thoát hiểm trên một số mẫu 737 MAX.