Cử tri quận Thanh Xuân kiến nghị các vấn đề dân sinh

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/6, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đơn vị số 7 đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân, trước Kỳ họp thứ 6, HĐND TP khóa XV.

 Đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Thanh Xuân đánh giá cao những kết quả đã đạt được của quận trong các lĩnh vực từ đầu năm đến nay. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề dân sinh.
Cử tri phường Thượng Đình cho biết, trên địa bàn phường có nhiều khu chung cư đông dân, đề nghị TP quan tâm, xem xét dành quỹ đất xây trường công lập cho con em trên địa bàn phường. Cử tri phường Thanh Xuân Nam kiến nghị trải thảm nhựa mặt đường tuyến phố Nguyễn Trãi tạo cảnh quan sạch đẹp.

Cử tri phường Kim Giang kiến nghị, một số tuyến đường trên địa bàn có hố ga, đèn chiếu sáng vẫn còn hỏng hóc, trong khi việc sửa chữa chưa kịp thời. Có những khu vực trời mưa úng ngập, nhiều khu nhà tập thể ở tầng 1 bị úng ngập 0,3-0,4m, gây ô nhiễm môi trường, do đó, cần phải nạo vét, khơi thông cống rãnh.
 Cử tri quận Thanh Xuân nêu kiến nghị.
Trong khi đó, các cử tri phường Nhân Chính kiến nghị xây nhà hội họp cho các khu dân cư. Khu chung cư tái định cư trên địa bàn phường chưa có chợ, vì vậy, người dân mong muốn TP quan tâm. Cử tri phường Phương Liệt kiến nghị tình trạng xuống cấp của một số nhà tái định cư. Việc áp dụng mức đền bù GPMB đường vành đai 2 còn chưa thỏa đáng, việc áp dụng giá nhà tái định cư còn cao, không tương xứng với chất lượng và với giá thị trường.

Thay mặt tổ đại biểu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu - Tổ trưởng Tổ đại biểu đã trả lời một số kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến của cử tri để báo cáo HĐND TP trong kỳ họp tới.